Trong Hearthstone: Heroes of Warcraft, ngoài những là bài "bắt buộc phải có" như Thanh Niên Game đã đưa tin, còn đó vô số những lá bài "chả bao giờ đụng đến". Sau đây là 10 lá bài được đánh giá... "chuối" nhất game.
10. Flame Leviathan
Có những lá bài được làm ra hoàn toàn với mục đích giải trí, và Flame Leviathan là một lá bài như vậy. Nhìn vào công dụng của nó, ta đã thấy ngay được rằng chẳng có cách nào có thể kiểm soát được tính ngẫu nhiêu của lá bài này, khi mà việc bốc bài là hoàn toàn ngẫu nhiên. Hơn nữa, công dụng này còn khá “bóp” khi mà bạn bốc được Flame Leviathan trong lúc còn ít máu, hay bàn của bạn chỉ có những minion dưới 2 máu. Chỉ số 7/7 là không đủ để bù đắp cho tác dụng khá buồn cười của lá bài này.
9. Flying Machine
2 mana cho chỉ số 1/4 đã tệ, cần phải có thêm những công dụng đặc biệt để bù đắp, nay với 3 mana còn tệ hơn. Ném ra một minion 1/4 vào lượt 3, sẽ rất dễ để cho đối thủ có thể trao đổi quái và giành được nhịp độ trận đấu. Nếu có sống sót được đến lượt sau, khả năng Windfury cũng chẳng có tác dụng gì với 1 damage ít ỏi của Flying Machine.
Không thể dùng để trao đổi quái, đánh vào mặt cũng chẳng được bao nhiêu sát thương, khả năng duy nhất chúng ta có thể thấy Flying Machine có tác dụng là khi kết hợp với Hobgoblin hoặc combo Divine Spirit + Inner Fire trong OTK Priest. Tuy nhiên đó đều là những combo khó thực hiện và hầu như không khả thi.
8. Savagery
1 mana để gây lượng sát thương bằng với sức tấn công của Hero lên 1 minion, nghe có vẻ rất hay nếu đây là một lá bài dành cho các class có vũ khí như Rogue, Warrior,… Nhưng đáng tiếc thay, đây lại là một lá bài của Druid. Ngoài Hero Power, các lá bài để Druid tăng lượng Attack của mình lên chỉ có Claw, Bite và Savage Roar. Savage Roar thì hầu như giữ lại cho combo, còn 2 lá bài kia cũng ít được sử dụng. Và nếu có được sử dụng, khả năng bốc được cùng lúc với Savagery là khá thấp, nếu có ra được cùng nhau thì hiệu quả mang lại cũng không cao.
Do vậy, nếu không có thêm những lá bài giúp Druid có thể tương tác với lượng Attack của mình chủ động hơn, Savagery sẽ mãi vẫn là một lá bài bị xa lánh trong Hearthstone.
7. Eye for an Eye
Lá bài Secret của Paladin này bị động đến mức, chúng ta chẳng thể nghĩ ra được cách sử dụng nào hợp lý và có hiệu quả cho nó cả. Ở thời điểm beta trước đây, khi Secret còn có thể kích hoạt trong lượt của người sử dụng, Eye for an Eye là một lá bài rất hay vì có thể chủ động tấn công vào minion đối phương, tự hi sinh máu của mình để gây sát thương. Thậm chí nó còn có thể combo được với Alexstraza, gây tối đa đến 15 damage.
Nhưng từ khi Blizzard sửa lại cách hoạt động của Secret, lá bài này đã không bao giờ còn được thấy xuất hiện trong tất cả các chế độ nữa. Lượng sát thương phản lại tùy thuộc và việc đối phương dùng minion nào đánh chứ không do ta quyết định. Hơn nữa, sát thương riêng lẻ của từng minion cũng hầu như không đáng kể, và lượng sát thương vào mặt đối phương đó cũng chẳng mang lại lợi ích gì cho bàn đấu của bạn.
6. Dust Devil
Một minion 1 mana mang chỉ số 3/1 kèm theo cả hiệu ứng Windfury nghe có vẻ rất mạnh. Nhưng với 1 máu ít ỏi, nó chỉ mạnh khi ra được vào lượt đầu, và điều đó đồng nghĩa với việc bạn sẽ mất đi lượt tiếp theo của mình luôn. Lượng overload quá lớn của nó khiến chẳng ai dám dùng nó vào những lượt đầu.
Đến late game, khi có thể dùng được Dust Devil thì đã quá muộn. Nó có thể chết bởi bất cứ cái gì, chết ngay lập tức khi vừa xuất hiện. Đừng bao giờ để Dust Devil làm tốn 1 vị trí trong bộ bài của bạn.
5. Totemic Might
Totemic Might là một trong những lá bài class tồi nhất Hearthstone. Việc tốn một lá bài để tăng thêm máu cho các totem là gần như vô dụng, do các totem không mang lại nhiều lợi thế trên bàn bằng việc ra minion. Thường thì bạn sẽ chỉ buff được máu cho 1-2 totem. Tác dụng tăng lượng máu cũng tỏ ra cực kì thụ động, khi mà phần lớn các totem chẳng có taunt hay chẳng thể tấn công, gây hại gì trực tiếp cho đối phương. Một bộ bài Shaman chỉ xoay quanh totem cũng là bất khả thi.
4. Angry Chicken
Một biểu tượng mà những người chơi Hearthstone đều biết đến – biểu tượng của rank 25. Không phải ngẫu nhiên mà lá bài này được lấy làm biểu tượng cho xếp hạng thấp nhất của Hearthstone. Enrage giúp +5 sức tấn công, rất nhiều, nhưng làm thế nào để kích hoạt khi mà nó chỉ có 1 máu?
Bạn sẽ dùng Priest buff máu cho nó, hay là dùng Houndmaster? Chẳng cách nào đem lại nhiều tác dụng, khi mà dù có buff lên 3/3 thì nó cũng vẫn cực dễ chết và không mang lại nhiều tác dụng. Gần đây cũng có người đã sử dụng nó cùng với Hobgoblin, nhưng nếu vậy thì thà dùng Wisp còn có hiệu quả hơn.
3. Gnomish Experimenter
3/2 với 3 mana, không hề tồi một chút nào nếu lá bài này có một kỹ năng tương xứng. Nếu Gnomish Experimenter có battlecry chỉ là bốc một lá bài thì khả năng nó sẽ là một quân bài khá hot trong Hearthstone. Nhưng không, trên tinh thần hên xui của GvG, nếu nó bốc được một minion cho bạn, bạn sẽ mất minion đó và nhận lại một con gà 1/1 và tốn 1 mana để gọi ra. Khi mà chúng ta chỉ có 30 quân bài để sử dụng một trận đấu và chắn chắn bạn sẽ chọn những quân bài tốt nhất, Gnomish Experimenter sẽ biến một trong số chúng thành thứ còn tệ hơn cả 1 lá Wisp.
Nếu bạn nghĩ lá bài này có thể tốt trong những bộ bài nhiều spell thì bạn đã nhầm, bộ bài càng nhiều spell thì mỗi minion trong đó lại càng quan trọng. Một Freezemage mất Alexstraza/Antonidas hay một Rogue mất Azure Drake/ Violet Teacher sẽ dễ dàng thua cả trận đấu. Không hề lạ khi Gnomish Experimenter hoàn toàn không được ai sử dụng cả.
2. Magma Rager
Với 3 mana chúng ta có một minion với tổng chỉ số là 6, như vậy thì chẳng có gì là tệ, nhưng chúng lại được phân bố thành 5 sát thương và 1 máu. Và ở trong Hearthstone, có một máu là một điều cực kỳ tệ hại khi có khoảng 1 nửa Hero Power có khả năng gây 1 sát thương để tiêu diệt Magma Rager một cách miễn phí hoặc với cái giá là 5 máu. Và mọi minion ra 1 hay 2 mana ra ở những lượt trước đó đều có thể trao đổi với Magma Rager.
Cùng với đó, những kỹ năng gây 1 sát thương của spell hay là battlecry trong Hearthstone thì không hề thiếu, nên đến 99% mọi trường hợp bạn sử dụng Magma Rager, bạn sẽ tụt lại phía sau về nhịp độ trận đấy, đây là một quân bài rất tệ và tôi khuyên bạn đừng bao giờ sử dụng nó.
1. Hemet Nesingwary
Vâng, một Legendary, trước hết hãy phân tích chỉ số của quân bài này. 5 mana 6/3. 9 điểm chỉ số cho 5 mana sẽ là khá tệ khi chúng ta so sánh với Chillwind Yeti. Hơi nữa Helmet lại chỉ có 3 máu, một con số rất mỏng manh ở lượt 5. Những minion 2 mana có thể dễ dàng tiêu diệt Legendary này, và những removal phổ biến ở đầu game như Rockbitter Weapon, Fiery War Axe, Dark Bomb, Frostbolt,… đều gây được 3 sát thương.
Một chỉ số khá tệ và cần phải có một kỹ năng đặc biệt để bù đắp và tiếc thay, kỹ năng của Helmet Nesingwary còn tồi hơn cả chỉ số: Tiêu diệt một minion hệ Beast. Khi sử dụng lá bài này, bạn đối mặt với rủi ro cầm một minion 5 mana 6/3 không có một tác dụng gì cả và hầu như nó sẽ kẹt trên tay bạn vì sẽ luôn có một quân bài khác tốt hơn Helmet để bạn sử dụng. Kể cả khi bạn may mắn gặp được Hunter (những kẻ sử dụng nhiều Beast nhất) thì thường là đến lượt thứ 5 bạn đã bị đánh gần chết và cần phải dựng taunt hoặc hồi máu nếu không muốn bị đánh vào mặt đến chết.
Mục tiêu tốt nhất Helmet hiện nay có lẽ là Savanah Highmane nhưng 2 minion 2/2 được gọi ra sau khi Highmane chết vẫn sẽ làm bạn gặp nhiều khó khăn. Nhìn chung Helmet sẽ không giúp gì được cho bạn trong việc chiến thắng trận đấu, khi mở pack ra lá bài này, hãy hài lòng với 400 dust mà Blizzard tặng bạn.
Bình luận (0)