Asus Republic of Gamers giới thiệu laptop gaming tần số quét 300Hz tại IFA Berlin

07/09/2019 10:55 GMT+7

Asus Zephyrus S GX701 sẽ là chiếc laptop gaming ROG đầu tiên được trang bị màn hình có tần số quét siêu nhanh 300Hz.

Sự kiện IFA 2019 diễn ra ở Đức, Asus đã trình diễn cho các khách tham quan màn hình có tần số quét 300Hz nhanh nhất thế giới, được trang bị trên các mẫu laptop chơi game Strix và Zephyrus. Qua đó, Asus khẳng định tham vọng muốn đem đến cho eSports chuyên nghiệp những sản phẩm tốt nhất, đảm bảo chất lượng hình ảnh và trải nghiệm tổng thể của game thủ luôn ở mức cao nhất.

Công nghệ màn hình hoàn toàn mới

Đây là những chiếc màn hình đột phá có tốc độ nhanh nhất thế giới, và thiết bị ROG đầu tiên được trang bị màn hình siêu nhanh này sẽ là Asus ROG Zephyrus S GX701 trong Q4, tiếp theo sau sẽ là nhiều mẫu laptop ROG hơn trong năm tiếp theo.

Qua việc áp dụng các màn hình laptop gaming với tần số quét cao, ROG mang đến cho game thủ cơ hội nhìn thấy nhiều khung hình hơn mỗi giây, hỗ trợ rất nhiều cho game thủ trong các tựa game eSports tốc độ nhanh, và thậm chí còn mang lại lợi thế cạnh tranh so với đối thủ.

ROG là thương hiệu tiên phong mang lại tần số quét cao cho laptop gaming vào năm 2016 với mẫu Asus G752VS, với tấm nền IPS 120Hz tăng gấp đôi tần số quét so với màn hình thông thường mà vẫn tạo ra màu sắc và góc nhìn tốt. G752VS đã kích hoạt cuộc đua tần số quét cao trong toàn ngành và thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các mẫu laptop gaming cao cấp.

Tiếp theo đó là một dự án với hãng hóa học Merck, mang đến sự phát triển của cấu trúc tinh thể lỏng mới có khả năng đẩy tốc độ cao hơn nữa. Kết quả nghiên cứu cho phép Asus ROG giới thiệu laptop gaming được trang bị màn hình 144Hz đầu tiên vào năm sau với mẫu G703 và Strix GL503VS SCAR Edition.

Trong khi tần số quét nhanh hơn giúp trải nghiệm game mượt mà hơn, thì việc chuyển đổi điểm ảnh nhanh hơn giúp giảm mờ cho các đối tượng chuyển động nhanh để tạo ra một hình ảnh rõ ràng hơn, qua đó giúp game thủ theo dõi mục tiêu tốt hơn và duy trì trạng thái tập trung. Tấm nền 144Hz đã cắt giảm thời gian phản hồi Grey to Grey xuống chỉ còn 7ms, giảm 4 lần so với trước đây. Công nghệ Overdrive đã đẩy giới hạn của thời gian phan hồi thấp hơn nữa vào năm 2018, khi ROG tiếp tục dẫn đầu ngành bằng cách không chỉ giảm thời gian phản hồi xuống chỉ còn 3ms, mà còn trang bị tốc độ đó trên toàn bộ dòng laptop gaming sử dụng bộ xử lý Intel Coffee Lake.

Tại triễn lãm CES đầu năm nay, Asus hé lộ tương lai bằng cách giới thiệu tấm nền 240Hz tiên tiến được trang bị trên một chiếc Strix SCAR II. Vài tháng sau, ROG là người đầu tiên triển khai chuẩn mực màn hình gaming thế hệ tiếp theo, với một loạt các sản phẩm đa dạng bao gồm Asus Zephyrus S GX502, Zephyrus M GU502, Strix SCAR III G531 và Strix Hero III G531. Màn hình 15,6 inch nhanh chóng được kế thừa bởi màn hình 17,3 inch đầu tiên trên Asus Strix SCAR III G731 được giới thiệu tại Computex 2019.

Mọi khung hình đều quan trọng đối với các game thủ eSports, và trải nghiêm game mượt mà hơn với tần số quét cao hơn cũng giúp cải thiện trải nghiệm hình ảnh cho các trò chơi AAA. Với mục tiêu đó, Asus tiếp tục theo đuổi tần số nhanh hơn, đột phá hơn với màn hình tần số quét siêu nhanh 300Hz mới. Phiên bản màn hình này sẽ được trang bị trên chiếc Zephyrus S GX701 sẽ xuất xưởng trong Q4 năm nay.

Tốc độ chưa từng có

Mức tần số quét siêu nhanh 300Hz nhanh hơn 25% so với tiêu chuẩn hiện tại cho các giải đấu eSports chuyên nghiệp. Ở tốc độ đó, màn hình thể hiện được số khung hình nhiều hơn gấp 5 lần so với các màn hình 60Hz được trang bị trên các mẫu laptop thông thường. Màn hình hiển thị siêu nhanh được kết hợp với GPU mạnh mẽ tạo ra đủ khung hình mỗi giây tương ứng giúp trò chơi trở nên mượt mà hơn bao giờ hết.

Tần số quét cao hơn cũng có thể cải thiện trải nghiệm game khi tần số quét được cố định và FPS giảm xuống dưới mức tối đa. Độ trễ giữa các chu kỳ làm mới ngắn hơn, cho phép màn hình phản ứng nhanh hơn với các khung hình mới do GPU tạo ra. Khi hệ thống đang chạy VSync để loại bỏ hiện tượng xé hình, tần số quét cao hơn sẽ giảm thiểu tình trạng lặp hình có thể xảy ra khi màn hình buộc phải đợi cho đến chu kỳ tiếp theo để hiển thị khung hình mới. Ở tần số 300Hz, nó sẵn sàng vẽ một khung hình hoàn chỉnh mới cứ sau 3,3ms, phù hợp với thời gian phản hồi 3ms của các điểm ảnh.

Phù hợp cho cả công việc và giải trí

Các tấm nền mẫu được Asus giới thiệu tại IFA thể hiện cùng một công nghệ ở nhiều phân khúc và kích cỡ khác nhau. Nguyên mẫu Asus Strix SCAR III phiên bản 15 inch và 17 inch trình diễn tại IFA được điều khiển bởi GPU NVIDIA GeForce RTX 2070 mạnh mẽ hỗ trợ bởi ROG Boost. Hệ thống làm mát thông minh đủ hiệu quả để ép xung GPU mặc định từ nhà máy lên đến 1540 MHz ở mức TGP 115W trong chế độ Turbo.

Trong khi dòng Strix đặt tần số quét cao là ưu tiên hàng đầu, thì dòng siêu mỏng cơ động Zephyrus mang đến công nghệ tương tự cho các laptop gaming cao cấp phục vụ cả công việc và giải trí. Các tấm nền 300Hz mới cũng được trình diễn trên Zephyrus S GX502 15 inch và Zephyrus S GX701 17 inch. Cả hai mẫu này hỗ trợ công nghệ GPU Switch độc quyền ROG, cho phép chuyển đổi giữa chế độ G-SYNC để chơi game mượt hơn và chế độ Optimus cho thời lượng pin lâu hơn. Các màn hình trên Zephyrus S được hiệu chuẩn tại nhà máy để đạt tiêu chuẩn PANTONE Validation, mang lại cho người sáng tạo nội dung độ chính xác màu sắc họ cần cho công việc mà phải thỏa hiệp với tốc độ khi họ muốn chơi game.

Nhiều công nghệ hấp dẫn

Các mẫu laptop gaming trang bị màn hình 300Hz được trưng bày tại IFA tập trung vào tần số quét cao hơn và thể hiện một phần của những nỗ lực lớn hơn mà Asus đang thực hiện đối với sự dẫn đầu về công nghệ màn hình. Tại Computex 2019, ROG kết hợp độ phân giải cao và tốc độ cao trong màn hình laptop 4K UHD chạy ở tần số quét 120Hz. Mặc dù tấm nền đó được dành cho các thiết bị trong tương lai, nhưng Asus ROG Mothership sẽ vẫn được trang bị màn hình 4K UHD bao phủ toàn bộ gam màu Adobe RGB.

Phiên bản đặc biệt của Asus Zephyrus S GX531 và GX701 sẽ là những laptop gaming đầu tiên hỗ trợ HDR. Những thiết bị này kết hợp tần số quét cao và chứng nhận VESA DisplayHDR 400. Các tấm nền dải động cao có thể tạo ra hơn một tỷ màu với công nghệ làm mờ đèn nền cục bộ để mang lại độ tương phản sâu. Màn hình này hiện đại đến mức việc hỗ trợ phần mềm có phần phức tạp do thiếu API chung cho HDR, một hậu quả không thể tránh khỏi khi công nghệ phần cứng đi trước công nghệ lập trình game.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.