Báo Thanh Niên và Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM chăm sóc sức khỏe cộng đồng

02/07/2017 08:01 GMT+7

Đoàn công tác gồm hơn 30 y, bác sĩ đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người là cán bộ lão thành cách mạng

Ngày 1.7, Báo Thanh Niên và Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM cùng với sự đồng hành của Hội Cựu học sinh Bình Sơn tại TP.HCM đã phối hợp với Huyện ủy Bình Sơn (Quảng Ngãi) tổ chức chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Đoàn công tác gồm hơn 30 y, bác sĩ đã khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 1.000 người là cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa, cấp ủy H.Bình Sơn qua các thời kỳ, đảng viên có huy hiệu 40 năm tuổi Đảng trở lên (ảnh) và 200 người có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật ở xã Bình An (H.Bình Sơn). Tổng kinh phí thực hiện chương trình là 150 triệu đồng.

tin liên quan

Khám bệnh, trao quà cho người nghèo Bến Tre
Thông qua Báo Thanh Niên, Bệnh viện Âu Cơ Sài Gòn - Biên Hòa và nhóm thành viên nữ VN của Tổ chức Chủ tịch trẻ thế giới (YPO) vừa tổ chức khám, tầm soát phụ khoa và phát thuốc miễn phí cho 460 phụ nữ nghèo; khám bệnh, trao quà cho 120 trẻ em.
TS-BS Nguyễn Hữu Thịnh (Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM) cho biết những năm qua chương trình chăm sóc sức khỏe cộng đồng luôn được bệnh viện quan tâm, bệnh viện đã tổ chức nhiều đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người nghèo ở các tỉnh, thành. “Khám sức khỏe cho cấp ủy và người có công với cách mạng là một chương trình ý nghĩa. Vì thế, dù phải vượt gần cả ngàn cây số nhưng các y, bác sĩ của bệnh viện đều nhiệt tình tham gia”, TS-BS Nguyễn Hữu Thịnh chia sẻ.
Bà Hà Thị Anh Thư, Bí thư Huyện ủy Bình Sơn, bày tỏ sự cảm kích các y, bác sĩ không quản ngại đường sá xa xôi để về H.Bình Sơn.
Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Bình Sơn, Báo Thanh Niên và Bệnh viện ĐH Y Dược TP.HCM đã trao tặng 220 suất quà, với tổng trị giá 35 triệu đồng cho cán bộ lão thành cách mạng, cán bộ tiền khởi nghĩa và người có công, trẻ em khuyết tật ở xã Bình An.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.