Biên kịch nổi tiếng Trung Quốc 'cạch mặt' suốt đời mỹ nhân Địch Lệ Nhiệt Ba

12/11/2018 17:37 GMT+7

Mới đây, trên trang cá nhân, biên kịch Uông Hải Lâm thẳng thừng khẳng định cả đời sẽ không hợp tác với nữ diễn viên gốc Tân Cương.

Cụ thể, ngày 12.11, “cha đẻ” của chuyện phim Cùng ngắm mưa sao băng vừa có một loạt bài viết bày tỏ quan điểm của mình về các nghệ sĩ trẻ trong đó có người đẹp phim Tam sinh tam thế. “Những diễn viên như Từ Thái Khôn hay Địch Lệ Nhiệt Ba, tôi sẽ không hợp tác với họ trong suốt quãng đời còn lại của mình. Điều này chẳng phải tôi kiêu ngạo mà nguyên nhân là vì những nghệ sĩ này đâu cần quan tâm đến kịch bản chất lượng, cái họ cần làm sao để mua giải, làm sao để tăng lưu lượng người xem”, nhà biên kịch quyền lực xứ Trung không ngần ngại nói thẳng. Đồng thời, qua những dòng chia sẻ trên mạng xã hội, nhà làm phim này cũng gián tiếp khẳng định Địch Lệ Nhiệt Ba đã gian lận để nhận danh hiệu Nữ thần Kim Ưng đồng thời chi tiền để “ẵm” luôn hai giải Nhân khí của năm và Nữ diễn viên được yêu thích nhất tại giải Kim Ưng 2018.
Uông Hải Lâm cũng cho biết nền công nghiệp điện ảnh Hoa ngữ hiện nay có rất nhiều kịch bản được chấp bút bởi những cây viết thiếu năng lực. Trong khi đó, các đạo diễn, nhà sản xuất thì chăm chăm vào sức hút, lợi nhuận của phim còn diễn viên lại tìm cách mua giải để đánh bóng tên tuổi trong khi không có khả năng diễn xuất. Nhà biên kịch kiên quyết không hợp tác với những người như vậy.
Sau những tranh cãi liên quan đến chiến thắng của nữ diễn viên sinh năm 1992 tại Kim Ưng 2018, lần đầu tiên một người trong giới như Uông Hải Lâm khẳng định mỹ nhân Tân Cương mua giải ẢNH: WEIBO NV
Đây không phải là lần đầu tiên nhân vật quyền lực này công khai những nhận xét thẳng thắn về các diễn viên trẻ. Năm 2016, ông từng đăng đàn phê bình diễn xuất của những nam diễn viên có ngoại hình thu hút khán giả nữ nhưng lại không có khả năng diễn xuất. “Ngay cả khán giả bình thường cũng nhận ra họ đóng phim rất tệ. Tuy bộ phim đó có kịch bản không tồi nhưng chính diễn viên lại biến nó thành thảm họa. Bình thường diễn viên dù dở đến mấy cũng khó mà hủy hoại thành công của một bộ phim, thế mà những nam nghệ sĩ trẻ tuổi, đẹp mã lại làm được điều đó”, Uông Hải Lâm mỉa mai.
Ngoài ra, biên kịch sinh năm 1971 cũng không ngại đăng tải hình ảnh của Trần Vĩ Đình trong phim Lão cửu môn kèm lời nhắn: “Trang phục trong phim cần dựa vào lịch sử và kiến thức cơ bản. Người có chút kiến thức văn hóa chắc sẽ không thấy bộ đồ này oai phong mà chỉ thấy nó thật ngớ ngẩn”.
Không chỉ là tác giả đứng đằng sau những bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao, nhà làm phim 47 tuổi còn là một nhân vật tiếng tăm trong giới điện ảnh Trung Quốc. Biên kịch gốc Giang Tây hiện đứng đầu một công ty chuyên về mảng truyền thông, phim ảnh quy tụ nhiều cây bút nổi tiếng hàng đầu xứ Trung. Ông là Phó chủ tịch Hiệp hội Văn học Điện ảnh Trung Quốc, thành viên của Ủy ban Sáng tạo Văn học và Phim Trung Quốc. Nhiều năm hoạt động trong nghề, Uông Hải Lâm sở hữu khoảng hơn một ngàn tập phim lớn nhỏ trong đó phải kể đến các tác phẩm quen thuộc với khán giả Việt Nam như: Cùng ngắm mưa sao băng, Bản lĩnh Kỷ Hiểu Lam, Thần y Hỷ Lai Lạc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.