Bộ đội Biên phòng quản lý tàu cá bằng phần mềm

27/09/2011 17:09 GMT+7

(TNO) UBND TP Đà Nẵng ngày 27.9 đã đồng ý cho phép Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng thực hiện đề án "Triển khai phần mềm quản lý tàu cá" với quy mô đầu tư từ 300 - 400 triệu đồng.

Mục đích đề án là quản lý, kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ lao động, phương tiện hoạt động nghề cá trên địa bàn thành phố; kịp thời thông báo, hỗ trợ cho ngư dân trong mọi điều kiện thời tiết nhằm giảm tổn thất đến mức thấp nhất.

Nội dung chính của đề án là nâng cấp, bảo đảm hạ tầng kỹ thuật và công nghệ phục vụ cho việc triển khai phần mềm đến tất cả đơn vị; chuẩn hóa quá trình quản lý tàu thuyền đánh cá, bổ sung và hoàn thiện phần mềm để triển khai tại các phòng, đồn, trạm biên phòng liên quan; tập huấn nâng cao nhận thức, trình độ, kỹ năng tin học để đảm bảo việc triển khai phần mềm thành công.

Được biết, Đà Nẵng hiện có 2.050 phương tiện nghề cá với trên 10.200 lao động và thường xuyên có trên 600 phương tiện nghề cá của các tỉnh lân cận hoạt động, neo đậu. Trung bình một ngày có khoảng 400 lượt phương tiện với hơn 1.800 lượt lao động xuất nhập tại các trạm kiểm soát biên phòng.

Tin, ảnh: Hữu Trà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.