Thật cảm động khi được nhìn chân dung Sài Gòn mà mình từng cư ngụ, làm việc, kiếm tiền, yêu, ghét, vui, buồn, đau khổ… trong Tình ca phố, vở mới của Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM.
Lân Nhã và Khả Như trong Tình ca phố - Ảnh: H.K
|
Người Sài Gòn trung niên sẽ gặp Sài Gòn với những ký ức xa xưa như quán cà phê quen dặt dìu giai điệu nhạc xưa, với cái siêu pha cà phê vớ, cái đĩa than và chiếc loa bông bí... Nhưng người trẻ Sài Gòn sẽ gặp Sài Gòn với điệu nhảy hip hop, với bánh tráng trộn, với trường đại học nuôi những giấc mơ đời… Ai cũng có điểm tựa từ Sài Gòn. Ai cũng có tình yêu từ Sài Gòn. Và nếu như không chịu nắm lấy tình yêu đó thì có khi ta hối hận không kịp, như chàng trai đã chết trước khi nói lời tỏ tình. Đừng để cuộc đời lướt qua rồi mới quay đầu nhìn lại… Và cũng đừng để Sài Gòn dừng lại như một ký ức cũ mòn. Hãy chấp nhận nó thay đổi, nó mới mẻ, bởi như vậy nó mới chính là Sài Gòn.
Đó là Sài Gòn của Tình ca phố, một vở kịch không phải như kịch, mà như một bài thơ, một bản nhạc, được thả vào không gian kịch đang cũ mòn của Sài Gòn hôm nay. Khán phòng 5B Võ Văn Tần cứ lặng đi với những câu thoại đẹp não nùng, nhưng rồi bùng lên những tràng pháo tay, những tiếng cười giòn giã, và cũng không thiếu giọt nước mắt lặng lẽ rơi.
Những tác giả Tiến Đạt, đạo diễn Tùng Phi và diễn viên trẻ trung của nhóm Buffalo như Khắc Duy, Khả Như, Hoàng Quân, Nghinh Lộc, Quốc Thịnh, Lân Nhã… đã máu lửa hết mình cho một cuộc thử nghiệm, làm một vở kịch rất lạ, rất mới, rất trẻ. Đặc biệt, những giọng ca mộc hòa lẫn với dàn nhạc acoustic khiến người xem ngất ngây. Trên sàn diễn, người xem cảm nhận được sức thanh xuân, nội lực và tình yêu nghề từ những người trẻ. Và người xem sẽ thấy yêu họ hơn, khi biết họ đã dám đi vay mượn tiền để dàn dựng, trong đó phần đặt nhạc sĩ viết những bài nhạc riêng cho vở đã ngốn một số kinh phí không nhỏ so với túi tiền sinh viên mới lập nghiệp.
Bình luận (0)