Theo Digitaltrends, cả hai công ty nói trên đã hợp tác để làm việc trên Big accelerator Memory (BaM), công nghệ liên quan đến việc kết nối trực tiếp card đồ họa với SSD siêu nhanh. Điều này có thể dẫn đến dung lượng bộ nhớ GPU lớn hơn và băng thông nhanh hơn, đồng thời hạn chế sự tham gia của CPU.
Nội dung mô tả cách thức làm việc của BaM |
chụp màn hình |
Loại công nghệ này đã được nghĩ đến và phát triển trong quá khứ. DirectStorage API mà Microsoft giới thiệu gần đây cũng hoạt động theo cách tương tự, cải thiện việc truyền dữ liệu giữa GPU và SSD, tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần mềm bên ngoài, chỉ áp dụng cho trò chơi và chỉ hoạt động trên Windows.
Công nghệ hiện có sẵn để xử lý khối lượng công việc nặng như vậy yêu cầu card đồ họa phải dựa vào lượng lớn bộ nhớ dành cho mục đích đặc biệt, chẳng hạn như HBM2 hoặc được cung cấp khả năng truy cập hiệu quả vào bộ nhớ SSD. Với việc các bộ dữ liệu đang tăng về kích thước, điều này dẫn đến các yêu cầu trong việc tối ưu hóa kết nối giữa GPU và bộ nhớ để cho phép truyền dữ liệu hiệu quả. Đây là lúc BaM được sử dụng.
Các nhà nghiên cứu cho biết trong bài báo của họ rằng mục tiêu của BaM là mở rộng dung lượng bộ nhớ GPU và tăng cường băng thông truy cập dữ liệu lưu trữ hiệu quả, đồng thời cung cấp các yếu tố trừu tượng cấp cao cho các luồng GPU để dễ dàng truy cập vào các cấu trúc dữ liệu lớn trong hệ thống phân cấp bộ nhớ mở rộng khi được yêu cầu.
Hiện vẫn chưa rõ khi nào Nvidia sẽ triển khai công nghệ mới vào sản phẩm của mình |
digitaltrends |
Nội dung chi tiết nghe có vẻ phức tạp, nhưng ý chính của BaM đó là Nvidia muốn ít phụ thuộc vào bộ xử lý hơn, thay vào đó kết nối trực tiếp với nguồn dữ liệu. Điều này sẽ làm cho quá trình hoạt động hiệu quả hơn và giải phóng CPU, làm cho card đồ họa hoạt động tốt hơn nhiều. Các nhà nghiên cứu tuyên bố rằng thiết kế này có thể cạnh tranh với các giải pháp dựa trên DRAM nhưng vẫn rẻ hơn để triển khai.
Bình luận (0)