Đánh giá - Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

26/10/2016 10:00 GMT+7

Cơ chế gameplay cũ kỹ, đồ họa đơn điệu, thiếu sắc, Truyền Thuyết Phong Bạo chưa thực sự tạo được điểm nhấn ngày ra mắt.

Đồ họa đơn điệu, thiếu sắc

Truyền Thuyết Phong Bạo đã chính thức mở cửa phiên bản Alpha Test vào hôm qua (25.10), qua cổng 568Play. Đây là webgame nhập vai khá đình đám ở Trung Quốc, dưới cái tên Phong Bạo Đại Lục.

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Game được thiết kế theo đồ họa 2,5D. Có vẻ như, sản phẩm này chỉ chú trọng vào việc xây dựng hình ảnh bên ngoài, ngoại cảnh, hơn là tập trung vào khai thác cử động nhân vật. Từng cảnh tượng mây, núi, hình ảnh bên ngoài nhân vật, NPC, quái thú thần thoại,... đều được tạo hình khá đẹp.

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Tuy nhiên, toàn bộ cử động của nhân vật, từ thao tác di chuyển, đi lại, sử dụng kỹ năng đều trở nên thô cứng, đơn điệu như một con robot. Các chiêu thức trong game cũng chưa tạo được cảm giác mạnh mẽ, mà chỉ được phác thảo đơn giản, không mang lại được cảm giác mạnh mẽ trong chiến đấu.

Gameplay tẻ nhạt

Với lối chơi nhập vai truyền thống, Truyền Thuyết Phong Bạo chỉ có 3 lớp nhân vật cơ bản của các webgame hiện hành: Hiệp Sĩ, Cung Thủ và Pháp Sư. Số lượng nhân vật ít ỏi đã đành, sản phẩm này còn khá "tiết kiệm" khi mỗi nhân vật chỉ sở hữu vẻn vẹn vài chiêu thức đơn giản, xài đi xài lại.

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Trong game, người chơi vẫn phải bắt đầu với chuỗi nhiệm vụ chính tuyến dài dằng dặc cho tới hàng chục cấp độ sau. Hơn thế nữa, người chơi hoàn toàn chẳng phải làm gì, cứ thả tự do cho nhân vật chạy nhiệm vụ tự động. Cơ chế này một mặt giúp người chơi đỡ vất vả, nhưng vô tình khiến game trở nên nhàm chán vì khiến người chơi buồn ngủ.

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Không chỉ vậy, game chỉ có một vài tính năng PK, thì toàn bộ chúng đều bị Auto chi phối, người chơi không thể can thiệp vào các hoạt động này.

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

các tính năng của Truyền Thuyết Phong Bạo cũng không tạo được nhiều khác biệt so với các webgame khác, khi buộc người chơi phải cắm mặt vào phụ bản từ đầu đến cuối, nếu muốn thực sự mạnh. Game tuy theo thể thức MMORPG, nhưng việc đánh quái bên ngoài dường như chẳng bõ bèn gì so với đi phụ bản.

Thiếu tính năng cộng đồng

Điểm trừ của Truyền Thuyết Phong Bạo, chính là ở những tính năng của game. Sản phẩm này thiên hoàn toàn về việc chơi game cá nhân. Có tới hàng chục tính năng, từ PK, phụ bản đơn, leo tháp,... hỗ trợ cho cá nhân, nhưng lại quá thiếu những tính năng cộng đồng.

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Vẫn biết có một số hoạt động người chơi có thể đi chung như săn Boss, chiến trường, nhưng nó không bắt buộc, có thể đi lẻ cũng được. Thành thử, sản phẩm này có quá ít sự tương tác giữa người chơi với nhau.

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Đánh giá chung, Truyền Thuyết Phong Bạo chưa tạo được sự khác biệt so với các webgame hiện hành. Lối chơi cũ kỹ, đồ họa đơn giản, thiếu tính năng cộng đồng, sản phẩm này vẫn chưa thu hút được đông đảo cộng đồng game thủ trong ngày Alpha Test.

Một số hình ảnh trải nghiệm Truyền Thuyết Phong Bạo:

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Truyền Thuyết Phong Bạo: Đồ họa đơn điệu, lối chơi tẻ nhạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.