Đạo diễn Lê Việt tiết lộ sự cố có thể xảy ra khi làm sô đường phố

23/04/2022 14:21 GMT+7

Sau hai đêm ca nhạc thành công tại phố đi bộ Nguyễn Huệ ngày 19 và 21.4, đạo diễn Lê Việt càng hào hứng hơn với các dự án âm nhạc trong không gian lễ hội, đặc biệt là các địa điểm du lịch đang phục hồi sau đại dịch.

Nằm trong khuôn khổ Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 1 tại TP.HCM năm 2022 do Bộ Thông tin Truyền thông, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Ban Tuyên giáo Trung ương, UBND TP.HCM và Hội Xuất bản Việt Nam chủ trì, đêm nhạc Vẽ tiếp ước mơ và đêm Nhạc phim chuyển thể từ tác phẩm văn học đã thu hút hàng ngàn người dân, khách du lịch tại phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Phan Mạnh Quỳnh hào hứng trước sự trở lại của các sân khấu lớn

Simon Team, Thịnh Đỗ

Đêm nhạc thiếu nhi Viết tiếp ước mơ quy tụ các giọng ca nhí tài năng trưởng thành từ những cuộc thi dành cho lứa tuổi nhỏ như Trương Nhã Thy, Bào Ngư, Đoàn Minh Tài, Bella Vũ, Gia Hân, Gia Quý, Tiến Nhỏ… đến các gương mặt tiềm năng như Oscar Vũ, Shumo… Tuy còn nhỏ tuổi nhưng các bé vẫn hát sống cùng ban nhạc và thậm chí còn trình diễn nhiều loại nhạc cụ như đàn bầu, đàn tranh, guitar điện, guitar thùng… Đêm Nhạc phim chuyển thể từ văn học Việt Nam với sự góp mặt của các ca sĩ Phương Thanh, Phan Mạnh Quỳnh, Hoàng Yến Chibi, Phương Mỹ Chi, Phạm Anh Khoa, Ái Phương… đã khiến phố đi bộ Nguyễn Huệ có một đêm nhạc bùng nổ. Đạo diễn Lê Việt cho biết anh rất vui mừng vì các sân khấu ngoài trời dành cho hàng ngàn khán giả đã bắt đầu trở lại sau hai năm ngưng trệ vì đại dịch.

Đạo diễn Lê Việt trao đổi trước giờ diễn với Hoàng Yến Chibi

Simon Team, Thịnh Đỗ

Tổ chức đêm nhạc ở không gian đặc biệt là phố đi bộ Nguyễn Huệ có thuận lợi mà cũng không ít thử thách. Sân khấu phục vụ khán giả có thể tiếp cận từ mọi phía nhưng làm thế nào để giữ chân họ trong suốt thời gian diễn ra đêm nhạc lại là bài toán khó. Những khán giả ngẫu nhiên sẽ chỉ bị thu hút bởi chất lượng đêm nhạc trước hết là hình thức, sau đó là âm thanh. Điểm đặc biệt của hai đêm nhạc vừa qua là các ca sĩ đều hát sống cùng với ban nhạc. Lê Việt chia sẻ: “Đạo diễn cho lễ hội âm nhạc live band không phức tạp trong suy nghĩ dàn dựng, bố cục, màu sắc, trang phục, vũ đạo… như lễ hội văn hóa hay sự kiện. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là sự chỉn chu tuyệt đối ở phần âm thanh vì phải đạt được chất lượng cao nhất thì mới có thể tổ chức một đêm nhạc thành công”.

Nói về sự cố khi "hát sống", Lê Việt chia sẻ: "Mọi thứ đã được chuẩn bị chỉn chu nhất có thể và chất lượng chuyên nghiệp nên rủi ro trong trường hợp này chỉ có thể là... micro không có tiếng thôi. Điều này hoàn toàn bình thường và càng chứng minh đang hát sống. Còn về ban nhạc đã qua quá trình kiểm tra âm thanh cực kỳ kỹ lưỡng trước khi biểu diễn, bao giờ đạt yêu cầu mới được diễn chứ không phải như đang làm truyền hình trực tiếp".

Với kinh nghiệm gần 20 năm thực hiện lễ hội hàng ngàn người ở nhiều địa phương trên cả nước, đạo diễn Lê Việt luôn trăn trở để tái hiện lại những đêm nhạc “cực chất” từng in đậm trong tâm trí tuổi thơ - khi anh theo chân cha là nhạc công trong đoàn văn công Hương Miền Nam nổi tiếng hơn 30 năm trước lưu diễn khắp các tỉnh, thành. Để có một đêm nhạc thành công đòi hỏi sự nỗ lực của từng thành viên, vì ban nhạc chơi nhạc sống hoàn toàn nên ca sĩ, vũ đoàn, âm thanh, ánh sáng phải có mặt đúng giờ, tập luyện tích cực, chính xác. Áp lực vô hình này buộc mọi người phải làm việc với tinh thần tập thể cao nhất, đổi lại là có được giây phút thăng hoa thật sự trên sân khấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.