(TNO) Nhà hát Sân khấu nhỏ TP.HCM (5B) vừa ra mắt vở kịch Đêm vượn hú (tác giả Xuyên Lâm, đạo diễn Chánh Trực), thêm một màu sắc lạ cho khán giả vốn ái mộ nơi này. Không lãng mạn, không chính luận, không ca múa nhạc nữa, mà là trinh thám, pha một chút kinh dị.
NSƯT Mỹ Uyên và NSƯT Hữu Quốc trong vở Đêm vượn hú - Ảnh: Hoàng Kim
|
Truyền thuyết về một người đàn bà ngoại tình rồi bị tình nhân phản bội, sau khi chết hồn hóa vào con vượn đêm đêm hú lên những tiếng xé lòng. Nhưng chuyện thật ở đời cũng có một người đàn bà như thế, mỗi đêm nghe tiếng vượn hú đã đau đớn không chịu nổi và rồi tự tử. Cái chết ấy dẫn theo một bóng đen, rồi một thám tử, rồi một bà mẹ chồng giấu kho vàng trong chiếc xe lăn và mấy mạng người chết vì số vàng đó. Vàng, của cải vật chất luôn là mấu chốt của câu chuyện nhân quả, là lời cảnh báo cho những ai quên nghĩa tình, nhân đức.
Mô típ này không mới, mà có mặt hầu hết trong các vở kịch kinh dị tại các sân khấu ở Sài Gòn. Khác chăng là câu chuyện mới, cách diễn mới. 5B chưa bao giờ dựng kịch ma, bây giờ có dựng thì cũng phải mang “màu” của 5B. Nhưng vì sân khấu quá gần khán giả nên các kỹ xảo gây sợ dễ bị lộ, phải sử dụng thật khéo léo và tiết chế. Kịch bản tập trung vào yếu tố trinh thám hơn là ma quái, chinh phục được khán giả khó tính. Tác giả Xuyên Lâm từng nổi bật với vở Người vợ ma, lần này cũng chuyển hướng viết sang màu sắc trinh thám, âu cũng là “làm mới mình”.
NSƯT Mỹ Uyên và NSƯT Hữu Quốc vẫn đứng mũi chịu sào trong hai vai chính, khó diễn nhất là cảnh làm tình, nhưng hai anh chị đã thể hiện rất khéo. NSƯT Lê Thiện 71 tuổi vốn dân cải lương nhưng bây giờ là gương mặt đắt sô của phim ảnh, nay xuất hiện bất ngờ ở 5B làm khán giả thú vị. Đặc biệt cô người mẫu Trang Trần từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp cũng bước một chân dè dặt vào sân khấu, vậy mà có duyên kỳ lạ. Trang Trần đóng vai cô gái giang hồ vừa nóng bỏng vừa hài hước, người xem rất thích vì nét diễn chân thật, hồn nhiên của cô. Và những gương mặt rất trẻ như Thái Kim Tùng, Kỳ Thiên Cảnh cũng bắt đầu được chú ý. Sân khấu này vốn là nơi dung nạp những người trẻ, bồi đắp thêm cho họ về chuyên môn, nên người trẻ diễn ở 5B rất thoải mái.
Mô típ này không mới, mà có mặt hầu hết trong các vở kịch kinh dị tại các sân khấu ở Sài Gòn. Khác chăng là câu chuyện mới, cách diễn mới. 5B chưa bao giờ dựng kịch ma, bây giờ có dựng thì cũng phải mang “màu” của 5B. Nhưng vì sân khấu quá gần khán giả nên các kỹ xảo gây sợ dễ bị lộ, phải sử dụng thật khéo léo và tiết chế. Kịch bản tập trung vào yếu tố trinh thám hơn là ma quái, chinh phục được khán giả khó tính. Tác giả Xuyên Lâm từng nổi bật với vở Người vợ ma, lần này cũng chuyển hướng viết sang màu sắc trinh thám, âu cũng là “làm mới mình”.
NSƯT Mỹ Uyên và NSƯT Hữu Quốc vẫn đứng mũi chịu sào trong hai vai chính, khó diễn nhất là cảnh làm tình, nhưng hai anh chị đã thể hiện rất khéo. NSƯT Lê Thiện 71 tuổi vốn dân cải lương nhưng bây giờ là gương mặt đắt sô của phim ảnh, nay xuất hiện bất ngờ ở 5B làm khán giả thú vị. Đặc biệt cô người mẫu Trang Trần từ Hà Nội vào Sài Gòn lập nghiệp cũng bước một chân dè dặt vào sân khấu, vậy mà có duyên kỳ lạ. Trang Trần đóng vai cô gái giang hồ vừa nóng bỏng vừa hài hước, người xem rất thích vì nét diễn chân thật, hồn nhiên của cô. Và những gương mặt rất trẻ như Thái Kim Tùng, Kỳ Thiên Cảnh cũng bắt đầu được chú ý. Sân khấu này vốn là nơi dung nạp những người trẻ, bồi đắp thêm cho họ về chuyên môn, nên người trẻ diễn ở 5B rất thoải mái.
Bình luận (0)