Game trên thiết bị di động dần chiếm lĩnh thị trường

05/06/2018 20:31 GMT+7

Appota, đơn vị chuyên cung cấp thông tin thị trường mobile đã phối hợp với mạng xã hội thể thao điện tử VTVPlay phát hành bản báo cáo đầu tiên về Thể thao điện tử Việt Nam 2018 (eSports).

eSports manh nha xuất hiện tại Việt Nam từ năm 1996. Năm 2000, sự phổ biến của internet và các cửa hàng internet đã tạo ra cộng đồng game thủ ngày một lớn hơn.
Báo cáo cho biết, ngành công nghiệp game và eSport đang phát triển mạnh ở Việt Nam, dần trở thành một kênh tiếp thị phổ biến. Từ năm 2000, eSports từ châu Á đã bùng nổ ra toàn cầu. Hàng loạt giải đấu quốc tế diễn ra với giá trị giải thưởng tăng nhanh chóng. Năm 2017, Hội đồng Olympics Quốc tế công nhận eSports là một môn thể thao chính thức. Năm 2018, Thế vận hội châu Á quyết định đưa eSport vào nội dung thi đấu chính thức.
Dự kiến đến năm 2021, có hơn 2,5 tỉ người trên khắp thế giới chơi trò chơi điện tử. Báo cáo cũng đưa ra một số lý do khiến eSports trở thành một hiện tượng của thế giới trong đó có những yếu tố như người chơi dễ dàng tiếp cận qua các nền tảng phát sóng trực tuyến, mobile, các yếu tố công nghệ, hình ảnh sống động của game, sự phức tạp trong lối chơi…
Tại Việt Nam, năm 2009, Hiệp hội Thể thao điện tử giải trí được thành lập cho thấy sự cởi mở trong cách nhìn nhận của xã hội đối với eSports. Từ năm 2010 cho đến nay, các đội tuyển chuyên nghiệp xuất hiện và được trả lương.
Dự báo trong tương lai gần, eSports ở Việt Nam sẽ ngày càng chuyên nghiệp hóa với nhiều hệ thống giải chuyên nghiệp và bán chuyên. Đầu năm 2018, Việt Nam đã có những giải đấu danh giá với tổng giải thưởng hơn 7,3 tỉ đồng từ Vainglory, Liên minh huyền thoại…
Ngoài ra, báo cáo còn chia sẻ eSports trên thiết bị di động đang dần chiếm lĩnh thị trường, do ngày càng nhiếu sản phẩm di động có cấu hình mạnh mẽ đủ đáp ứng dụng nhu cầu giải trí di động. Ngoài ra, các nhà sản xuất cũng tung ra nhiều tựa game có thể chạy được trên di động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.