Theo TechCrunch, Game Builder cho phép người dùng bắt đầu một dự án mới, làm việc trên một dự án hiện có hoặc thử một số dự án mẫu. Các dự án mẫu này bao gồm một game bắn súng góc nhìn thứ nhất, một trò chơi địa hình và bản thử nghiệm của hệ thống thẻ công cụ để lập trình các tương tác phức tạp hơn. Hệ thống xây dựng trò chơi của Game Builder vô cùng trực quan và dễ sử dụng thông qua các thao tác kéo thả lấy cảm hứng từ trò chơi Minecraft.
Người thiết kế còn có thể cộng tác với bạn bè và người lạ trên internet để xây dựng các trò chơi cùng nhau, thậm chí xây dựng các trò chơi nhiều người chơi trong thời gian thực. Để xây dựng các tương tác phức tạp hơn, người dùng cần sử dụng hệ thống lập trình trực quan dựa trên thẻ của Game Builder.
Tuy nhiên, các nhà xây dựng trò chơi chuyên nghiệp vẫn cảm thấy khá hạn chế với các trải nghiệm kéo và thả. Nhóm Area 120 đang cố gắng khắc phục điều này bằng cách cho phép sử dụng JavaScript để vượt ra ngoài một số tính năng được lập trình sẵn. Google cũng đang đặt cược vào Poly, thư viện các đối tượng 3D để cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn để tạo và thiết kế riêng.
Game Builder hiện chỉ khả dụng thông qua nền tảng Steam của Valve vì vậy người dùng sẽ cần một tài khoản ở đây để dùng thử.
Bình luận (0)