Theo Google, để tạo ra những trải nghiệm thực tế ảo có chiều sâu cần có nhiều yếu tố như phần cứng mạnh mẽ, đồ họa tuyệt vời, âm thanh không gian trung thực, khả năng di chuyển… Chính vì vậy trải nghiệm VR trên các thiết bị di động vẫn còn những hạn chế nhất định.
Tại sự kiện Google I/O 2017, Google lần đầu tiên giới thiệu Seurat là một công cụ mạnh mẽ giúp các nhà phát triển và người sáng tạo nội dung có thể mang đồ họa độ trung thực cao cho các tai nghe VR độc lập với khả năng theo dõi vị trí hoàn chỉnh. Seurat là một công nghệ đơn giản hóa chuyên xử lý các cảnh 3D rất phức tạp thành đơn giản, nhờ đó các trải nghiệm sẽ có hiệu suất cao hơn trên các phần cứng di động.
Seurat hoạt động bằng cách tận dụng một thực tế rằng các cảnh VR thường được xem từ bên trong một vùng hạn chế và tận dụng điều này để tối ưu hóa hình học và họa tiết trong các khung cảnh này. Nó lấy các hình ảnh RGBD (màu sắc và chiều sâu) làm đầu vào và tạo ra một lưới kết cấu đơn giản hóa những cảnh này.
Google cho biết chương trình Seurat đã có thể xử lý các cảnh 46,6 triệu hình tam giác và giảm xuống chỉ còn 307.000, cải thiện hiệu suất đến hơn 100 lần mà không làm giảm chất lượng hình ảnh. Điều này đặc biệt hữu ích đối với các nhà phát triển đang có xu hướng chuyển từ phần cứng mạnh mẽ hơn sang phần cứng di động.
Google công bố mã nguồn mở Seurat cùng thời điểm với Mirage Solo, chiếc tai nghe đầu tiên trên nền tảng thực tế ảo Daydream để tận dụng hệ thống theo dõi vị trí WorldSense của mình. Chiếc tai nghe hoạt động độc lập và chạy trên một chipset di động, do đó nó sẽ cần ít tài nguyên hơn so với những chiếc tai nghe kết nối với các máy tính chơi game.
Bình luận (0)