Hình ảnh Live Photos đã có thể hoạt động trên mọi trang web

22/04/2017 16:00 GMT+7

Cuối cùng Apple đã chính thức giới thiệu một API JavaScript, liên quan đến hình ảnh Live Photos để nó có thể hiển thị dưới dạng hình ảnh/video trên web.

Theo Engadget, hình ảnh Live Photos được Apple giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2015 thông qua dòng sản phẩm iPhone 6S, nhưng chỉ có một vài dịch vụ web như Tumblr và cả Google Photos là hỗ trợ định dạng mới tính đến thời điểm hiện tại.
Nhưng điều này đã được mở rộng hơn nữa nhờ API JavaScript Apple vừa công bố, cho phép nhiều trang web khác có thể làm việc với định dạng ảnh động mới mẻ.
Thông qua API mới, các phát triển web có thể thêm hình ảnh Live Photos vào trang web của mình giống như bất kỳ hình ảnh hoặc video nào khác. Họ có thể kiểm soát thời lượng phát nếu khách viếng thăm web di chuột qua nút Live ở góc trên cùng của Live Photos.
Được biết, ngoài việc hỗ trợ định dạng ảnh Live Photos, trong tháng 2.2016 Google còn phát hành ứng dụng Motion Stills dành cho các thiết bị Apple. Đây là ứng dụng có chức năng chuyển những bức ảnh Live Photos sang định dạng GIF hoặc phim để chúng có thể xuất và tải lên internet.
Với bản cập nhật được cung cấp vào tháng trước, ứng dụng Motion Stills của Google tiếp tục là phương pháp phổ biến nhất để chuyển ảnh trực tuyến sang web trong một khoảng thời gian, bởi API mới của Apple vẫn cần có thêm thời gian để các nhà phát triển tích hợp nó vào các ứng dụng và trang web.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.