Đi giữa trời rực rỡ ban đầu nhận được sự quan tâm mạnh mẽ của khán giả nhờ dàn diễn viên trẻ, nhân vật cũng hợp với gu của người trẻ. Trong đó có câu chuyện đặc sắc về hành trình trưởng thành, đối mặt với khó khăn và khám phá bản thân của nam, nữ chính. Tuy nhiên, ở các tập gần đây, sự chú ý không còn tập trung vào nữ chính Pu mà chuyển sang các nhân vật phụ như Tả, Lê và Như, Quang… những nhân vật đang "gánh team" về cả diễn xuất lẫn tính cách.
Sự mất cân bằng trong xây dựng nhân vật Pu, do Thu Hà Ceri thủ vai thể hiện khi ở những tập đầu của Đi giữa trời rực rỡ được xây dựng là một cô gái bản lĩnh, kiên cường, thông minh và biết phấn đấu trong cuộc sống. Từ những ngày ở bản làng, Pu khiến khán giả cảm phục bởi nghị lực và sự vươn lên, bất chấp hoàn cảnh khó khăn. Tuy nhiên, khi nhân vật này xuống thành phố để học tập thì sự phát triển tính cách của cô trở nên mâu thuẫn và thiếu chiều sâu. Pu từ một cô gái mạnh mẽ bỗng chốc trở nên nhu nhược, mất đi sự quyết đoán và tự tin, điều mà khán giả từng rất yêu mến.
Điều khó chịu ở đây không chỉ là sự thay đổi đột ngột, mà nội dung phim thể hiện tâm lý của Pu và diễn xuất không có sự chuyển biến hợp lý. Tại sao Pu từ một người bản lĩnh lại trở thành cô gái lạc lõng, thiếu tự tin khi xuống thành phố? Câu hỏi này vẫn chưa có lời giải thỏa đáng. Thay vì khắc họa hành trình vượt qua để tiếp tục phát triển, nhân vật Pu trở nên mờ nhạt, khiến khán giả không còn cảm thấy đồng cảm với cô. Không ít người xem đã bày tỏ sự chán nản, thậm chí mệt mỏi với nhân vật Pu.
Những cảnh Pu và Thái (Vương Anh Ole) thường gây ra sự khó chịu bởi cách đối thoại thiếu tự nhiên, và đặc biệt là diễn xuất không thuyết phục của cả hai diễn viên. Sự cứng nhắc và thiếu cảm xúc từ hai nhân vật này tạo nên sự thất vọng lớn, dẫn đến việc nhiều khán giả chỉ muốn bỏ qua những phân cảnh liên quan đến họ để theo dõi những nhân vật phụ thú vị hơn như Tả, Lê, Như, và ngay cả nhân vật trẻ tuổi như em gái Pu lại trở thành điểm thú vị của bộ phim. Mỗi nhân vật này đều mang những nét đặc sắc riêng, giúp bộ phim giữ được sự hấp dẫn và lôi cuốn. Họ không phải là trung tâm của câu chuyện phim nhưng chính sự phát triển nhân vật hợp lý và diễn xuất thuyết phục đã giúp các diễn viên này "gánh team", cứu vãn một phần sự mờ nhạt của nữ chính.
Không thể phủ nhận Đi giữa trời rực rỡ vẫn giữ được sức hút nhờ sự đóng góp của các nhân vật phụ, nhưng việc xây dựng không đồng nhất và thiếu chiều sâu của nữ chính đã làm giảm đáng kể chất lượng tổng thể của phim. Hy vọng rằng biên kịch và đạo diễn sẽ sớm điều chỉnh để mang lại sự cân bằng cho bộ phim, giúp nhân vật chính lấy lại sức hút và tiếp tục hành trình phát triển một cách hợp lý và thuyết phục hơn vì đến hiện tại phim chỉ đi được nửa chặng đường phát sóng.
Mọi ý kiến, bài viết bình luận về phim Việt, độc giả có thể gửi về địa chỉ email: [email protected]. Xin cảm ơn!
Bình luận (0)