LMHT: Riot Games nâng cấp giao diện trong game, gọn và đẹp
Rạng sáng nay (4.6), Riot Games đã tiến hành đưa vào thử nghiệm những khung hiển thị (HUD) mới nhằm làm hài lòng người chơi khi chúng chính thức được tung ra.
Tự động phát
Tầm nhìn rộng rãi hơn
(Ảnh: Riot Games)
- Góc màn hình đã được dọn sạch để người chơi quan sát được nhiều hơn.
- Thêm thông số thời gian hồi chiêu vào bảng chỉ số của tướng ở đây, bấm [C] để mở rộng bảng này.
- Thanh kinh nghiệm được dời vào giữa cho gọn và dễ quan sát hơn.
- Tất cả hiệu ứng trên tướng được chuyển về giữa và chia làm hai nhóm hiệu ứng tốt và hiệu ứng xấu.
- Biểu tượng kỹ năng giờ to hơn và có hiệu ứng thay đổi trạng thái dễ nhận ra hơn.
- Khung trang bị cũng được dời vào giữa để dễ quan sát.
Nhiều người chơi có ý kiến rằng khi họ ở đội đỏ (góc trên bên phải bản đồ) thì tầm nhìn của họ bị hạn chế hơn so với đội xanh đặc biệt là khi đi đường dưới, vì các khung hiển thị hiện tại chủ yếu tập trung vào phía bên trái màn hình. Thay đổi của Riot Games rõ ràng đã giải quyết khá tốt vấn đề trên, giờ đây dù ở đội nào thì người chơi cũng có thể dễ dàng quan sát được toàn bộ đường dưới.
Nắm thông tin dễ dàng hơn
(Ảnh: Riot Games)
- Các chỉ số lính tiêu diệt được, K/D/A, tỉ số mạng giữa hai đội, thời gian, ping, đều được dồn hết về vị trí này để tiện theo dõi.
- Khung tình trạng đồng đội được làm lại gọn hơn, và cũng được dồn hết về góc để tiện theo dõi.
- Khi tướng địch bị tiêu diệt thì sẽ hiện biểu tượng ở vị trí trên cùng với thời gian chờ hồi sinh của chúng.
Giờ đây người chơi không cần phải nhìn khắp nơi để tổng hợp thông tin nữa mà tất cả đều đã được gom về một mối. Không cần phải ấn [TAB] để xem tướng địch nào chết và còn bao lâu thì hồi sinh là một sự cải tiến rất tuyệt vời của Riot Games.
Tiện dụng và rõ ràng hơn
(Ảnh: Riot Games)
- Khung mục tiêu giờ đây sẽ hiện thêm chỉ số lính và K/D/A.
- Khung thông số trận đấu khi ấn [TAB] giờ xếp ngang để tiện so sánh hơn.
- Thêm mục số trụ đã hạ được vào bảng này.
- Vị trí các tướng ở trên bảng giờ đây có thể sắp xếp lại để tiện theo dõi.
- Trang bị được tự động sắp xếp theo giá từ cao đến thấp từ trái quá phải để dễ so sánh.
- Chữ số và các biểu tượng to hơn, dễ nhìn hơn.
Những thay đổi của khung thông số trận đấu biến khung này khá giống như trong chế độ khán giả, đây cũng là điều mà người chơi Liên Minh Huyền Thoại mong mỏi bấy lâu. Việc tra cứu thông tin chẳng hạn như tướng đường giữa lên trang bị gì, chỉ số lính của xạ thủ là bao nhiêu, tướng đi rừng gank được mấy mạng v.v. sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn nhờ vào việc sắp xếp các tướng trên bảng bằng cách "kéo và thả" này.
Chỉ mới là thử nghiệm và vẫn còn cần sự góp ý của người chơi
Hiện tại, các khung hiển thị mới này chỉ vừa được đưa vào máy chủ PBE. Riot Games sẽ tiến hành thử nghiệm và nhận phản hồi cũng như những góp ý của người chơi để cải thiện các khung này trở nên tốt hơn. Động thái này một lần nữa thể hiện Riot Games là một nhà sản xuất rất biết lắng nghe và chiều lòng người hâm mộ.
Việc nâng cấp khung hiển thị của Riot Games khiến cho thông tin cộng đồng đồn thổi bấy lâu nay về việc thay đổi luôn giao diện cấm/chọn tướng trở nên gần hơn bao giờ hết.
Giao diện cấm/chọn đẹp mắt được cộng động chuyền "tay" nhau (Ảnh: Reddit)
Sau đây là một vài hình ảnh khác về giao diện hiển thị mới trong trận đấu:
Bảng [TAB] giờ gọn gàng hơn, chỉ hiển thị tên người chơi khi rê chuột vào (Ảnh: Surrender at 20)
Thông tin được trình bày khá "sạch sẽ" (Ảnh: Surrender at 20)
Thanh kinh nghiệm màu tím bên hông ảnh đại diện tướng (Ảnh: Surrender at 20)
Thời gian hồi sinh hiển thị ngay hình đại diện tướng (Ảnh: Surrender at 20)
Thanh hiển thị thời gian biến về (Ảnh: Surrender at 20)
Thanh hiển thị thời gian của kỹ năng niệm (Ảnh: Surrender at 20)
Người chơi có thể đổi minimap sang bên trái nếu muốn (Ảnh: Surrender at 20)
Bình luận (0)