LMHT: Sự khác biệt giữa cản và khóa lính trong đấu trường công lý

15/02/2019 11:45 GMT+7

Mẹo này cho phép người chơi có thể áp dụng chiến thuật đóng băng lính một cách dễ dàng.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Trong trận đấu LCS tuần trước, cuộc đối đầu giữa 100 Thieves và Clutch Gaming đã có một tình huống bất ngờ xảy ra. Alistar của tuyển thủ Aphromoo đã vô tình cản lính ra đường chậm hơn đã gây ra nhiều tranh cãi trong cộng đồng Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp. Vậy cản lính là gì?
Cơ bản, cơ chế cản lính đã tồn tại từ khá lâu. Không giống như DotA, người chơi có thể tác động đến lính đồng minh khi cản lính hay thậm chí tấn công lính đồng minh để không cho đối thủ dứt điểm, Riot Games lại quyết định không cho người chơi 'đụng tay' đến lính đồng minh.
Nhưng sau đó, các game thủ đã nhanh trí tìm ra chiến thuật khác khi cố tình di chuyển trước mặt lính để có thể hạn chế bớt thời gian chạm trán đối thủ tại khu vực giữa 2 đội. Điều này cho phép quân lính đối phương tấn công quân lính đồng minh nhanh hơn và người chơi có thể áp dụng chiến thuật đóng băng đường để thi đấu an toàn hơn, đặc biệt là trong thời gian đầu trận.
Tuy nhiên không chỉ cản lính, người chơi thậm chí còn có thể bắt đơn vị lính đứng yên tại chỗ nhằm khiến lính đồng minh bị tiêu diệt nhanh hơn khi thiếu quân. Thậm chí nó còn cho phép người chơi lên cấp độ nhanh hơn đối phương bằng cách này. Các bạn có thể xem video dưới đây để tham khảo thêm.
Việc khóa lính giúp chiến thuật đóng băng lính càng hiệu quả hơn bao giờ hết. Và khi người chơi có lợi thế hơn trong việc điều khiển di chuyển lính sẽ giúp người chơi hạn chế tối đa những đợt đi gank từ vị trí rừng của đối thủ.
Hiện tại Riot Games vẫn chưa có bất kỳ động thái rằng họ sẽ sửa chữa chiến thuật này.
Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.