Mặc váy quá ngắn, nhiều nữ sinh Anh bị đuổi học

05/01/2017 18:04 GMT+7

Vừa bước vào ngày đầu tiên học kỳ mới, một trường ở Anh đã đuổi học nhiều nữ sinh vì mặc váy quá ngắn vào trường.

Theo tờ The Guardian, hiệu trưởng Học viện Ebbsfleet, ở thị trấn Swanscombe, quận Kent, nước Anh, đã giải thích cho việc đuổi học nhiều nữ sinh vì mặc váy quá ngắn, và cho rằng phụ huynh nếu không thích quy định về đồng phục khắt khe của trường thì có thể chọn trường khác cho con học.
Các nữ sinh ở trường này đã phải rời khỏi trường trong ngày đầu tiên của học kỳ mới sau kỳ nghỉ Giáng sinh vì mặc váy không đúng quy định của trường. Trường này quy định váy đồng phục phải là váy màu xanh biển, chữ A hoặc xếp li, và không ngắn quá 5cm so với đầu gối.
Một phụ huynh đã phàn nàn với trang tin địa phương Gravesend rằng con gái họ bị đuổi về nhà cùng với 200 người bạn khác vì mặc váy ngắn, trong khi đó là những chiếc váy họ mua trên trang web của trường.

tin liên quan

Nữ sinh Anh bị nhà trường đuổi học vì kiểu tóc lạ

Để chuẩn bị cho buổi tiệc mừng sinh nhật em gái, nữ sinh Chenise Benson đã buộc mái tóc thành những lọn dài màu đen trắng. Thế nhưng, kiểu tóc mới này đã khiến em bị trường học đuổi thẳng về nhà.


Theo The Guardian, bà Alison Colwell, Hiệu trưởng nhà trường, bác bỏ con số 200 nữ sinh bị đuổi về vì cho rằng cả trường chỉ có 240 nữ sinh.
Bà cho biết ít hơn 10% số nữ sinh bị đuổi học.
Cách đây 3 năm, quy định đồng phục khắt khe của trường này cũng đã thu hút truyền thông Anh khi trường này vừa đi vào hoạt động.
Thời điểm này, Daily Mail đưa tin có 5% nữ sinh bị đuổi về nhà trong một ngày vì vi phạm quy định đồng phục của trường. Một nữ sinh cho rằng em bị đuổi vì cặp quá nhỏ, nữ sinh khác bị đuổi vì kẻ lông mày.
Theo quy định đồng phục trường này, các loại giày cho phép học sinh mang là có đế bằng, màu đen, bằng da, đơn giản. Không chấp nhận giày thể thao, giày vải, nhiều màu sắc, có dây buộc, có nhãn hiệu.

tin liên quan

Nữ sinh bị đưa vào phòng cách ly vì mang giày có nơ ở Anh

Nữ sinh 12 tuổi ở Anh đã bị trường đưa vào phòng “cách ly” vì mang giày không đúng quy định. Điểm khác biệt duy nhất chỉ là đôi giày có thêm chiếc nơ nhỏ phía trước. Hành động của trường khiến gia đình rất tức giận.


Các đồ trang sức cho phép mang theo chỉ là đồng hồ với với dây đeo đơn giản, hoa tai đơn giản là cặp khuy nhỏ. Trang điểm hoàn toàn bị cấm, bao gồm sơn móng tay, gắn móng tay giả, và có cả quy định cho kẹp cài tóc, khăn đội đầu...
Riêng với tóc phải đơn giản, không cắt quá ngắn.
Được biết, bà Colwell là một cựu sĩ quan cảnh sát. Bà cho biết trước kỳ nghỉ Giáng sinh, bà đã gửi thư cho các phụ huynh nhắc nhở họ về quy định đồng phục của trường vì lo ngại nhiều nữ sinh sẽ mặc váy không đúng quy định.
Trường này chỉ là một trong số nhiều trường khác có nhiều học sinh vi phạm quy định đồng phục ở trường tại Anh. Vào tháng 9.2016, cảnh sát đã được gọi tới Học viện Hartsdown ở khu nghỉ mát bờ biển Kent, ở Margate, sau khi khoảng 50 học sinh bị đuổi về nhà vì mặc đồng phục sai quy định.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.