Bộ phim tết Ngày nảy ngày nay do Ngô Thanh Vân làm giám đốc sản xuất kiêm diễn viên chính vừa công chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ 6.2.
Ngô Thanh Vân, Lê Khánh trong phim - Ảnh: BHD
|
Bỏ đả nữ để diễn hài
Vốn gắn liền với những vai diễn mạnh mẽ trong các phim hành động Bẫy rồng, Dòng máu anh hùng, Lửa Phật..., lại đang đảm nhận vai nữ sát thủ phản diện trong phim bom tấn 2015 Ngọa hổ tàng long 2 của Hãng The Weinstein cùng các diễn viên ngôi sao như Dương Tử Quỳnh, Chung Tử Đơn, Harry Shum Jr... nhưng Ngô Thanh Vân vẫn chấp nhận lùi lại một bước khi thử sức ở lĩnh vực sản xuất với Ngày nảy ngày nay. Đây là bộ phim đầu tiên cô đảm nhận 3 vai trò cùng lúc: nhà sản xuất, lên ý tưởng kịch bản (cùng thành viên Jun Phạm - nhóm 365) và diễn viên chính.
|
Còn Lê Khánh chia sẻ: “Đóng chung với Ngô Thanh Vân tôi cũng có chút áp lực, nhưng vì là phim hài nên tôi diễn rất thoải mái, đúng sở trường của mình. Thêm vào đó, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân lại cổ vũ, cho diễn thả ga nên tôi tập trung những câu thoại ấn tượng để khán giả nhớ mãi, kiểu như câu “tánh kỳ”, hay kiểu gọi chị bằng “chế”... Hy vọng khán giả sẽ yêu thích vai diễn một cô tiên hậu đậu nhưng đáng yêu, như đã từng với Cô dâu đại chiến”.
Nhân vật bà quản gia gánh xiếc của Phi Phụng cũng duyên dáng không kém, khiến khán giả vô cùng thích thú với lối diễn xuất hài hước, vui tươi, đậm dấu ấn của cô diễn viên U.50 này.
Câu chuyện của hai cô tiên “điên điên” Ngô Thanh Vân và Lê Khánh lặn lội xuống trần gian tìm thái tử bị lạc khiến khán giả cười thả ga, với những tình tiết hài hước khi cả hai cố gắng hòa nhập thế giới loài người. Kịch bản của Ngày nảy ngày nay đi theo thể loại chuyện kể thần tiên thời hiện đại và hài hành trình, vốn đã quen thuộc. Điểm khác biệt là bộ phim kết hợp được những yếu tố thần thoại, cổ tích lẫn hành động, tình cảm vào kịch bản để làm mới câu chuyện.
Kỹ xảo Việt
So với những phim Việt trước đây, Ngày nảy ngày nay sử dụng nhiều kỹ xảo nhất. Ngô Thanh Vân cho biết trước khi phim bấm máy, cô và cả ê kíp của Công ty Cyclo Animation, đơn vị chịu trách nhiệm về kỹ xảo, hình ảnh trên tiên giới trong phim, đã mất rất nhiều thời gian để bàn bạc về hình ảnh của phim sao cho thật hấp dẫn. Sau khi phim đóng máy, cả ê kíp chỉ còn đúng 1 tháng để hoàn thành.
Ngô Thanh Vân chia sẻ áp lực: “Với 1 tháng hoàn thành hậu kỳ một bộ phim sử dụng quá nhiều kỹ xảo là điều vô cùng khó khăn. Vì thế, chúng tôi phải chạy đua với thời gian, tập trung làm ngày làm đêm. Mỗi ngày ngủ được tối đa 5 tiếng, có khi chỉ 2 tiếng và ngủ luôn tại phòng dựng đến nhan sắc cũng tàn tạ. Điều đó có nghĩa kỹ xảo của phim chưa thể hoàn hảo nhất, nhưng phải nói chúng tôi đã cố gắng hết sức để kỹ xảo phim Việt do chính người Việt thực hiện được nâng tầm chất lượng hơn”.
Để tạo ra bối cảnh sống động của rạp xiếc, nơi hai cô tiên lưu lạc làm lao công, Ngô Thanh Vân đã bỏ ra kinh phí lớn xây dựng một rạp xiếc hoàn toàn mới cũng như chuẩn bị trang phục, đạo cụ cho các cảnh quay. Hóa trang và phục trang của các nhân vật trong phim được đầu tư chỉn chu, sinh động, như nhân vật ác quỷ của Chí Bửu, Lâm Vinh Hải, Phở Đặc Biệt và các nhân vật thần tiên do Thành Lộc, Diễm My, Kiều Mai Lý... thủ diễn.
Bình luận (0)