Nhà phát hành game Việt Amanotes tăng 1 tỉ lượt tải sau 14 tháng

18/08/2021 14:21 GMT+7

Amanotes, nhà phát hành ứng dụng giải trí âm nhạc đến từ Việt Nam, mất 5 năm đầu để đạt 1 tỷ lượt tải đầu tiên, nhưng chỉ mất 14 tháng để đạt cột mốc 2 tỷ lượt tải.

Vào giữa tháng 8 năm nay, Amanotes đã vươn lên thành nhà ứng dụng đạt 2 tỷ lượt tải toàn cầu, nhờ vào hàng loạt những ứng dụng giải trí âm nhạc tương tác đầy thú vị. Đây cũng là cột mốc đáng ghi nhận khi Amanotes là nhà phát hành ứng dụng đầu tiên tại Đông Nam Á đạt được việc này.
Điểm vượt trội của nhà phát hành ứng dụng với 2 co-founders người Việt này đó chính là định hướng sản phẩm lấy âm nhạc là nền tảng. Công ty đạt được độ tăng trưởng 75% biên lợi nhuận trong nửa đầu năm 2021 so với cùng kỳ năm ngoái. Phần lớn các lượt tải của công ty là nhờ vào lượng người dùng đông đảo của các game như Magic Tiles 3, Tiles Hop, và Dancing Road.
Trong năm 2021, Amanotes đã đạt được hơn 120 triệu người dùng tích cực hằng tháng, và hơn 15 triệu người dùng tích cực hằng ngày từ hơn 190 quốc gia và lãnh thổ trên toàn thế giới. Nhà phát hành ứng dụng số 1 Đông Nam Á này cho biết sự khác biệt lớn nhất của mình so với các nhà phát hành game hyper-casual khác đó chính là việc tăng giá trị người dùng.
 
“Trong khi những nhà phát hành hyper-casual game khác họ chỉ tập trung vào 7 ngày đầu tiên kể từ khi người dùng tải ứng dụng, thì chúng tôi đã có thể tạo được sự tương tác lâu hơn đến 30 ngày, thậm chí là hơn thế nữa,” Võ Tuấn Bình (Bill Võ), CEO của Amanotes chia sẻ. “Trong nhiều sản phẩm của Amanotes, hơn 50% lượng người dùng vẫn còn hoạt động rất tích cực sau 60 ngày đầu tiên.”
Nhìn nhận về một năm 2021 tiềm năng hơn, Amanotes đang dần thực hiện tầm nhìn chiến lược của công ty qua việc cải thiện chất lượng trò chơi, phát triển những phương pháp nhạc hóa ứng dụng mới, đồng thời mở rộng hơn kho nhạc hơn 200.000 bài hát của họ.
“Cột mốc này chính là kết quả cho sự phát triển vượt bậc của chúng tôi trong năm vừa qua,” Võ Tuấn Bình tiếp tục. “Chúng tôi rất may mắn khi những sản phẩm mình làm ra có thể phục vụ rất nhiều người dùng trên thế giới cùng với đam mê âm nhạc của họ.”
Một trong nhiều định hướng tiếp theo của Amanotes đó chính là mở rộng thị phần ứng dụng giả lập âm nhạc và ứng dụng giáo dục âm nhạc. Kế hoạch tạo ra một ứng dụng dạy chơi piano một cách tương tác sẽ sớm được ra mắt, đóng góp thêm vào hệ sinh thái giải trí âm nhạc tương tác của công ty.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.