Nổi tiếng với nhiều ca khúc, nhạc sĩ Bảo Chấn cho biết nguồn cảm hứng để ông viết nên một ca khúc không chỉ là kỷ niệm hay một bóng hồng nào riêng biệt. Theo nam khách mời, đó còn là những trải nghiệm trong cuộc sống, về những mối tình đã qua. “Vẫn có một số ca khúc tôi viết dựa trên một nhân vật cụ thể như Nơi ấy bình yên, Nỗi nhớ dịu êm. Tôi cũng không ngại giấu diếm gì, nhân vật đó bây giờ chính là vợ tôi”, ông nói.
Nhắc về người bạn đời, nhạc sĩ Bảo Chấn kể thuở mới yêu, ông không đặt nặng chuyện sẽ về chung một nhà. Tác giả Tình thôi xót xa thừa nhận khi đó ông quan niệm tình yêu trở thành quả ngọt hay không cứ để trời định đoạt. Khi trải qua nhiều trở ngại, đau khổ thì tính đến thời điểm hiện tại, Bảo Chấn nói ông đang có một cuộc sống hạnh phúc bên cạnh người bạn đời của mình.
Ông bật mí ca khúc Giấc mơ tuyệt vời được Mỹ Hạnh hát trong bộ phim Cầu thang tối là dòng tâm sự muốn chia sẻ với vợ. Theo Bảo Chấn, khi ở chung sẽ có rất nhiều mâu thuẫn, giận nhau mà cả hai không thể bình tĩnh để giải quyết cũng như nói ra những điều mà mình muốn bày tỏ. Vì vậy, ông tìm cách đưa nó vào bài hát.
Nam nhạc sĩ kể: “Tôi đã viết rất nhiều ca khúc trong suốt cuộc đời sáng tác của mình nhưng vào thời đó băng đĩa không được phổ biến rộng rãi nên cơ hội để khán giả biết đến rất khó khăn. Tôi từng đi “dụ” các đạo diễn khác kiểu như “phim này mà có một ca khúc thì ấn tượng lắm”. Đạo diễn nghe xong bảo nếu viết được thì cứ làm. Nhưng đôi lúc với các bộ phim, tôi phải điều chỉnh lại lời bài hát cho phù hợp hơn”.
Trong chương trình, nhạc sĩ Bảo Chấn còn chia sẻ về hành trình bước chân vào con đường nghệ thuật đầy tình cờ. Thuở nhỏ, ông được bố là nhạc sĩ Vĩnh Phan định hướng trở thành viên chức. Tuy nhiên, trong một lần đón các em đi học về ngang qua lớp học nhạc, ông dừng bên cửa sổ gõ nhịp theo bài hát. Thầy dạy nhạc phát hiện nam nhạc sĩ có năng khiếu nên tìm gặp ông Vĩnh Phan xin cho Bảo Chấn được đi học.
"Nhạc sĩ xem nàng thơ là chất xúc tác trong âm nhạc. Và tôi cũng hiểu sau diện mạo của bài hát chính là ca sĩ, còn tác giả luôn mờ nhạt ở phía sau ít ai biết đến. Những người nhạc sĩ hiểu khi họ đưa tác phẩm của mình đến với công chúng và nhận được sự thành công thì điều đó đã quá đủ, tên tuổi của bản thân như thế nào cứ để sau này tính”, ông bày tỏ.
Bình luận (0)