Nhiều kỳ vọng cho Ngày hội Game Việt Nam mùa thứ 3

15/02/2025 10:47 GMT+7

Sự thành công của hai kỳ Ngày hội Game Việt Nam (Vietnam GameVerse) trước đã mở ra nhiều kỳ vọng cho sự phát triển của lĩnh vực game trong nước.

Chiều 14.2, Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cùng đối tác công bố hoạt động trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội Game Việt Nam (Vietnam GameVerse 2025) sẽ diễn ra từ tháng 2 và kéo dài tới cuối tháng 5. Năm nay, sự kiện mang chủ đề Connecting Verses - thể hiện kỳ vọng kết nối lĩnh vực game Việt Nam với quốc tế từ ban tổ chức.

Chia sẻ tại chương trình, ông Lê Quang Tự Do - Cục trưởng Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử cho biết mục tiêu lớn nhất của Ngày hội Game Việt Nam là tạo kết nối giữa nhà nước, doanh nghiệp với game thủ để có thể hiểu nhau hơn, cùng chia sẻ và tạo thành công cho cả cộng đồng.

Ông Lê Quang Tự Do mong muốn Ngày hội Game Việt Nam trở thành sự kiện đầu ngành để giúp Việt Nam đạt được nhiều thành tựu phát triển hơn

Ông Lê Quang Tự Do mong muốn Ngày hội Game Việt Nam trở thành sự kiện đầu ngành để giúp Việt Nam đạt được nhiều thành tựu phát triển hơn

Ảnh: Anh Quân

Bên cạnh đó, ông Tự Do cũng nhấn mạnh sự kiện có mục đích truyền cảm hứng cho các bạn trẻ có đam mê để theo đuổi lĩnh vực game. Dẫn ví dụ từ Roblox, một nền tảng game trực tuyến, lãnh đạo Cục cho biết có những em nhỏ chỉ 9 - 10 tuổi đã có thể kiếm cả triệu USD từ game, Việt Nam cũng có doanh nghiệp game xếp thứ 5 thế giới về doanh thu.

Cục trưởng cũng bày tỏ kỳ vọng Vietnam GameVerse sẽ là yếu tố giúp thay đổi định kiến của xã hội về ngành game hiện nay, một lĩnh vực mà ông đánh giá có nhiều điều tốt đẹp nhưng thường bị nói về những điều tiêu cực. "Game là ngành đóng góp tốt vào sự phát triển của đất nước, thu hút đầu tư nước ngoài, mang ngoại tệ về cho Việt Nam và đồng thời là lĩnh vực rất dễ để khởi nghiệp", ông Lê Quang Tự Do nói.

"Chưa có ngành nào mà chỉ cần ngồi tại nhà, có kiến thức lập trình, viết game là có thể kiếm tiền từ thế giới dễ như game", lãnh đạo Cục nhấn mạnh.

Từ thực tiễn phát triển của các "cường quốc" game thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, ông Do nhận thấy có một công thức chung là phải phát triển công nghiệp sản xuất game, phong trào thể thao điện tử, đi cùng với đó là sự kiện phát hành lớn có sự quy tụ của nhiều doanh nghiệp và hậu thuẫn mạnh mẽ từ chính phủ.

Người đứng đầu Cục muốn Việt Nam cũng có sự kiện quốc tế về game để sánh ngang với những chương trình hàng đầu ngành hiện nay như China Joy (Trung Quốc) hay G-Star (Hàn Quốc).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.