* Ông nghĩ sao khi bà Hương Loan - Giám đốc Công ty Sao Đêm - muốn đem kịch thiếu nhi của IDECAF phục vụ trẻ em nông thôn?
- Tốt quá đi chứ. Bản thân chúng tôi rất muốn đem sản phẩm của mình phục vụ các em nhưng làm không xuể, vì có đến hai sàn diễn IDECAF và Trần Cao Vân phải lên lịch hằng
Ông Huỳnh Anh Tuấn - Ảnh: H.K |
* Thế còn các vở người lớn? Nếu bà Hương Loan đề nghị, ông cũng đồng ý chứ?
- Sao lại không! Chúng tôi sẽ "tút" lại một số vở nghiêm túc mà vẫn hấp dẫn, thí dụ Nắng chiều, Tình gần, Thuyền tình, 12 bà mụ... đều là kịch tâm lý xã hội, quê hương, tình gia đình, khán giả sẽ thấy gần gũi. Ai làm tốt thì chúng ta ủng hộ, miễn sao khán giả được thưởng thức cái hay, cái đẹp. Hy vọng tất cả các sân khấu tại TP.HCM sẽ có dịp trình làng tại các tỉnh, giới thiệu một "thực đơn" phong phú cho người xem. Chúng ta xã hội hóa đâu chỉ quanh quẩn tại đây, mà còn mong muốn vươn xa cả khu vực. Đó cũng là công tác đào tạo khán giả, cho họ quen dần với sân khấu tử tế. Rất cảm ơn những nhà tổ chức đã mạnh dạn làm thử. Dĩ nhiên bước đầu phải chọn những vở gây hiếu kỳ, rồi sau đó nâng dần sang những thể loại khác. Có làm thì mới có hiệu quả, ít nhiều vẫn hơn thụ động không chịu làm gì. Chúng tôi ủng hộ tinh thần tự lực đó.
Hoàng Kim (thực hiện)
Bình luận (0)