Clash Royale, tựa game "bom tấn" mới của ông trùm ngành game di động Supercell, vẫn đang làm mưa làm gió trên các bảng xếp hạng. Cùng với "người anh ruột" Clash of Clans và đối thủ Game of War từ Machine Zone, đây là top 3 game ngự trị trong danh sách top game doanh thu cao nhất của cả iOS và Android, tính trên bình diện quốc tế.
Đã có rất nhiều phân tích vì sao những trò chơi này thành công đến vậy, từ gameplay "gây nghiện", cách "hút máu" cực kỳ khéo, cho đến những chiến dịch marketing "khủng" tiêu tốn hàng chục triệu USD.
Nhưng, còn một điểm chung dẫn đến thành công cho các game này, và nó đến từ... họa sĩ thiết kế icon đại diện cho game. Mời bạn đọc nhìn hình bên dưới:
Các bạn có nhận ra điểm chung của 3 game này không? Không khó để bỏ lỡ: cả 3 icon đều là 3 gương mặt dữ dằn, đang gào thét.
Thế là đột nhiên chúng ta có một chân lý mới để một game mobile thành công: chọn một nhân vật trong game, đưa hắn làm ảnh đại diện trên icon, với gương mặt gào thét về phía... người chơi.
Game hạng 4 Mobile Strike rõ ràng là muốn bắt chước 3 "đàn anh", cũng nhăn nhở đầy nguy hiểm.
Nhưng phải chi "ảnh" chịu... ngoác miệng là ngon hơn rồi!
Bạn không tin chân lý này ư? Thử xem thứ hạng của một game khác của Supercell, cũng có icon một anh chàng, nhưng anh ấy... ngậm miệng rất chặt. Nhìn xem thứ hạng của "anh ấy" nào:
Bạn đã tin chưa? Người viết thì cũng... hơi hơi tin rồi đấy. Mấy cái mặt gào thét ấy, coi bộ cũng hiệu quả phết! Câu hỏi còn lại: họ đang gào thét cái gì nhỉ?
Chẳng phải là đang hô hào (với ai đó ^___^): "Nạp tiền đi! Nạp tiền nhanh! Nạp tiền ngay và luôn!"
"Lão làng" Candy Crush Saga của King cũng đâu chịu kém cạnh ở "tiểu xảo" này
Bình luận (0)