Phát hiện sơn móng độc hại tại California

12/04/2012 03:36 GMT+7

Một số loại sơn móng tay phổ biến tại các tiệm làm móng ở California, Mỹ, bị phát hiện chứa lượng lớn 3 chất độc hại, bất chấp được dán nhãn “sạch”.

Bloomberg dẫn báo cáo của Cơ quan Kiểm soát chất độc hại (DTSC) cảnh báo những sản phẩm này có thể gây hại cho khách hàng lẫn nhân viên tại hơn 48.000 tiệm làm móng ở tiểu bang trên, trong đó có rất nhiều người gốc Việt. Các nhà điều tra chọn ngẫu nhiên 25 nhãn hiệu và tìm ra 3 hóa chất toluene, dibutyl phthalate và formaldehyde trong các lọ có nhãn bảo đảm an toàn.

Giới hữu trách xác định các sản phẩm này gồm Sation 99 basecoat, Sation 53 red-pink nail color, Dare to Wear nail lacquer, Chelsea 650 Baby's Breath Nail Lacquer, New York Summer Nail Color, Paris Spicy 298 nail lacquer, Sunshine nail lacquer, Cacie Light Free Gel Basecoat, Cacie Sun Protection Topcoat, Golden Girl Topcoat, Nail Art Top-N-Seal và High Gloss Topcoat.

Theo DTSC, 3 hóa chất trên có thể gây tổn hại nặng nề cho sức khỏe nếu hít phải và có thể làm sẩy thai. Loan Tran, chủ tiệm Happy Nails ở Salinas cho hay chỉ có thể bảo đảm các yêu cầu về an toàn như tiệt trùng dụng cụ, thông hơi tốt chứ còn đã mua sơn móng dán nhãn an toàn mà vẫn dính hàng độc hại thì các chủ tiệm cũng “thua”.

Thụy Miên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.