Phim ngắn là tấm vé nhanh nhất đưa người làm phim trẻ đến nhà đầu tư

22/05/2024 18:54 GMT+7

Là giám sát sản xuất của nhiều bộ phim nổi tiếng, nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền đã chia sẻ sự kỳ vọng của các nhà đầu tư, các đơn vị sản xuất đối với nhân lực trẻ, lực lượng sẽ góp phần thay đổi điện ảnh nước nhà trong tương lai.

Hoàng Thanh Huyền hiện là Giám sát sản xuất của truyền hình K+ cho các series phim dài tập của K+Original, trong đó có nhiều series gây tiếng vang lớn như Mẹ ác ma cha thiên sứ, Trại hoa đỏ, Nhà mình lạ lắm, Tết ở làng địa ngục, Đi về phía lửa... Sự có mặt của cô tại lễ phát động cuộc thi làm phim ngắn Vietnamese 2024 do Báo Thanh Niên phối hợp cùng SanDisk Việt Nam tổ chức nhận được sự ủng hộ lớn của các bạn trẻ làm phim.

Phim ngắn là tấm vé nhanh nhất đưa người làm phim trẻ đến nhà đầu tư- Ảnh 1.

"Nếu các bạn trẻ có sức trẻ, có giấc mơ, có câu chuyện thì hãy làm phim", nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền người trẻ mạnh dạn, thoải mái thực hiện phim ngắn

Ngọc Dương

Câu chuyện của nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền là điển hình của những người trẻ đam mê điện ảnh và sẵn sàng sống hết mình với ước mơ của mình. Cô cho biết, mình đi học làm phim rất trễ, sau khi tốt nghiệp Đại học Ngoại Thương và công tác một thời gian trong lĩnh vực truyền hình, Thanh Huyền nhận thấy việc làm phim đem lại rất nhiều điều tuyệt vời. Những bộ phim là giấc mơ. Mỗi người chỉ có một cuộc đời để sống nhưng có thể sống rất nhiều cuộc đời khác với việc làm phim. Do đó, Thanh Huyền lấy hết tiền tích lũy, xin thêm hỗ trợ từ gia đình để đi học làm phim vào năm 24 tuổi và trở về năm 27 tuổi. Sau 11 năm gắn bó với ngành, cô nhận ra việc làm phim rất tuyệt vời, mang đến nhiều trải nghiệm ngỡ không thể có được trong đời.

Nói về phim ngắn, Thanh Huyền cho biết mình đã tiếp xúc với thể loại này nhiều lần bằng bài tập ở trường, tham gia thi các cuộc thi làm phim để thử thách kỹ năng của mình. Phim ngắn cho mỗi người cách nhìn mới lạ về tâm lý, sự kiện và người trẻ thì có thể dùng phim ngắn để đưa ra tiếng nói cá nhân. Khi bước vào những dự án lớn trong tương lai, các nhà làm phim có thể đối mặt với những ràng buộc, quy định từ nhà đầu tư. Còn hiện tại Huyền khuyến khích người trẻ thoải mái thực hiện phim ngắn. Nếu các bạn trẻ có sức trẻ, có giấc mơ, có câu chuyện thì hãy làm phim.

Giới thiệu cuộc thi làm phim ngắn VIETNAMESE | Báo Thanh Niên

Phim ngắn: "cầu nối" giữa nhà đầu tư với nguồn nhân lực trẻ

Nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền nhìn nhận, vài năm gần đây điện ảnh Việt Nam rất khởi sắc. Tuy nhiên phần lớn doanh thu chỉ rơi vào một số cái tên nhất định. Điện ảnh Việt Nam rất khó để so sánh với các cường quốc như Mỹ, Hàn, Anh, Úc… thậm chí chưa so sánh được với "láng giềng" Thái Lan.

Vấn đề lớn nhất mà điện ảnh Việt Nam phải đối mặt hiện nay, theo nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền, chính là nhân lực. Có thể ngoài kia người làm phim rất nhiều nhưng các nhà đầu tư vẫn chưa thể kết nối. Thực tế hiện nay các dự án vẫn chỉ sử dụng những cái tên có khả năng bảo chứng doanh thu, đảm bảo sự an toàn cho phòng vé.

Theo nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền, điện ảnh Việt rất cần nguồn nhân lực trẻ, mới để mang đến sức sống mới

Theo nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền, điện ảnh Việt rất cần nguồn nhân lực trẻ, mới để mang đến sức sống mới

Ngọc Dương

Lúc này, phim ngắn đóng vai trò như "cầu nối" giữa các nhà đầu tư với nguồn nhân lực trẻ. Bằng cách thể hiện tư duy, cách kể chuyện hấp dẫn, kỹ thuật làm phim mới, các nhà làm phim trẻ có thể dễ dàng thu hút nhà đầu tư. Theo Thanh Huyền, hiện nay việc sản xuất phim ở mảng nào cũng thiếu nhân sự, từ đạo diễn đến đạo diễn hình ảnh hay diễn viên…, và rất cần nguồn nhân lực trẻ, mới để mang lại sức sống mới. Vậy nên cô nhắn nhủ: "Những người làm phim trẻ hãy đến với nhau để mang đến tiềm năng cho điện ảnh. Và, phim ngắn là tấm vé thông hành nhanh nhất, hiệu quả nhất để đưa đến bạn các nhà đầu tư".

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền đã nhận được nhiều câu hỏi giao lưu từ các sinh viên chuyên ngành điện ảnh

Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền đã nhận được nhiều câu hỏi giao lưu từ các sinh viên chuyên ngành điện ảnh

Ngọc Dương

Khi được hỏi về việc làm sao duy trì sự chuyên nghiệp khi những người trẻ ít kinh phí phải thực hiện tác phẩm trong tâm thế nhờ vả là chính, nhà sản xuất Hoàng Thanh Huyền cho biết, dù làm gì thì cũng phải... chuyên nghiệp. Cho dù ngân sách ít thì vẫn phải đầu tư vào những khâu chuyên môn. Theo cô, ê kíp làm phim ngắn ít nhất nên có 5 người, từ đạo diễn, âm thanh, hình ảnh… Nếu có âm thanh hiện trường thì phải có người phụ trách âm thanh hiện trường và khi chọn người chuyên nghiệp thì phải trả phí. Trao đổi thẳng thắn, rõ ràng ngay từ đầu về kinh phí sẽ nhận lại sự chân tình, cô khẳng định.

Phim ngắn là tấm vé nhanh nhất đưa người làm phim trẻ đến nhà đầu tư- Ảnh 4.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.