Phương thuốc hồi xuân

12/01/2012 04:51 GMT+7

Có một nhạc sĩ đã cao hứng ví phụ nữ là một bản nhạc dài mà suốt bản nhạc không có các nốt trầm. Có lẽ đó là câu nói để “nịnh” chị em, vì “nốt trầm” ấy đã buồn bã gảy lên khi họ bắt đầu bước vào tuổi trung niên. Khi đã đến thời ấy rồi, chị em ơi buồn mà chi. Thôi về điểm phấn tô son lại để “hồi xuân” mà “ngạo với nhân gian một tiếng cười”.

Ôi sao người tôi cứ phát phì ra thế này? Ôi sao tóc mình xơ xác, da mình khô, môi mình nhợt nhạt…? Và rồi trong người cứ nóng bừng bừng, vã mồ hôi, mệt mỏi, mất ngủ, hay quên, hay dỗi hờn, lại còn mắc bệnh tim mạch, bệnh xương khớp, và chuyện phòng the hình như cũng có vấn đề… Có 1.001 câu hỏi đại loại như thế của hàng tỉ phụ nữ trên khắp thế giới “thở than” với các chuyên gia tâm lý và các bác sĩ  khi họ gặp “đoản khúc buồn” tuổi trung niên. Nhưng chị em ơi, buồn mà làm chi. Hoàn toàn có biến nỗi buồn thành niềm vui.

Tôi rất thích 2 câu thơ trong bài thơ “Cảnh đoạn trường” của nhà thơ Thái Can:

Em về điểm phấn tô son lại
Ngạo với nhân gian một tiếng cười

Tôi mượn hai câu thơ này là để muốn nói với chị em rằng, khi bước vào tuổi trung niên, chị em còn có thể “ngạo với nhân gian” được thôi nếu biết gìn giữ và “tuốt” lại dung nhan của mình. Điểm phấn tô son lại không chỉ đơn giản là ném tiền vô tội vạ vào các thẩm mỹ viện, hay lạm dụng mỹ phẩm. Các chuyên gia sức khỏe và sắc đẹp đều nhất trí, chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý mới chính là phương pháp hữu hiệu nhất để không chỉ “níu lấy mùa xuân” mà thậm chí còn làm chị em quyến rũ hơn. 

Dinh dưỡng được coi là "chìa khóa vàng" để giảm quá trình lão hóa, phục hồi nhan sắc, cải thiện sức khỏe. Chế độ ăn uống hợp lý là giảm chất béo và đường, sử dụng nhiều rau xanh, trái cây.  Đừng coi thường giấc ngủ. Giấc ngủ vô cùng quan trọng để chống lại kẻ thù của sắc đẹp là lão hóa. Ngủ đủ, ngủ đúng giờ sẽ mang lại sức sống mới cho chị em.

Để làm cho chị em phơi phới hơn cũng cần đến chế độ luyện tập. Thể dục dưỡng sinh, đi bộ, bơi, yoga, khiêu vũ… đều là liều thuốc quý làm cho vòng eo “hoành tráng” có thể thon gọn, các bộ phận khác cũng “nở tiền, nở hậu” hợp lý, và sức khỏe sung mãn hơn. Theo tôi được biết “người phụ nữ không có tuổi”- người mẫu Thủy Hương, người đẹp đền Hùng Giáng My, diễn viên Diễm My đi qua tuổi 40 từ lâu mà vẫn đẹp rạng ngời là nhờ rất năng tập luyện.

Uống nước, tưởng rằng là chuyện nhỏ, nhưng việc này tham gia một phần quan trọng làm cho sắc xuân của chị em tuổi trung niên tươi thắm hơn. Theo kinh nghiệm, mỗi ngày chị em cần nạp từ 2 - 3 lít nước. Nhiều loại nước ép trái cây, thảo mộc rất tốt để làm cho làn da mịn màng, mái tóc óng mượt hơn. Sắc thắm, đào phai của chị em còn bị tác động bởi những căng thẳng lo toan trong cuộc sống hằng ngày. Do vậy, giải tỏa stress bằng việc đi du lịch, nghe nhạc, đọc sách hay làm cho mái ấm gia đình tràn ngập tiếng cười sẽ giúp phụ nữ tuổi trung niên đằm thắm, hấp dẫn hơn.

Cuối cùng là chuyện tế nhị ở chốn phòng the. Nhiều chị em ở tuổi trung niên gặp rắc rối thật sự vì sự rối loạn các chức năng sinh lý. Ở trong tình cảnh này, chị em đừng quá lo lắng. “Lửa tắt, bình khô” cũng có thể phục hồi nhờ các liệu pháp kể trên, cùng với sự can thiệp của một số loại thuốc mà “bà uống, ông khen”. Dĩ nhiên, chị em cần “thông thái” chọn lựa những loại thuốc hoặc thực phẩm chức năng phù hợp để “hồi xuân” một cách tuyệt vời nhất.

Liên hệ số hotline 08.54160377 để được tư vấn thêm về sản phẩm hoặc truy cập địa chỉ website: www.txtcorp.vn.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.