Theo TechSpot, Sony vừa chính thức công bố PlayStation 5 Pro (PS5 Pro), phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của PS5, với nhiều cải tiến đáng kể về hiệu năng, đặc biệt là khả năng Ray Tracing.
Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, kiến trúc sư trưởng Mark Cerny của PlayStation đã xác nhận PS5 Pro sẽ sử dụng công nghệ Ray Tracing dựa trên kiến trúc mới của AMD, chưa từng xuất hiện trên bất kỳ card đồ họa PC nào. Điều này gần như chắc chắn ám chỉ đến kiến trúc RDNA 4, dự kiến sẽ được AMD ra mắt vào năm 2025.
RDNA 4 được kỳ vọng sẽ mang lại bước nhảy vọt về hiệu suất Ray Tracing cho các GPU của AMD, vốn đang bị tụt hậu so với đối thủ Nvidia về mặt này. Điều này có nghĩa là PS5 Pro sẽ có khả năng xử lý các hiệu ứng ánh sáng và bóng đổ phức tạp hơn, mang lại trải nghiệm hình ảnh chân thực và sống động hơn cho người chơi.
Mặc dù RDNA 4 hứa hẹn nhiều cải tiến, nhưng AMD đã xác nhận thế hệ GPU tiếp theo của họ sẽ tập trung vào phân khúc tầm trung và phổ thông, để lại sân chơi cao cấp cho Nvidia RTX 50 series. Cả hai dòng GPU này, cùng với Intel Arc Battlemage, dự kiến sẽ ra mắt vào đầu năm 2025.
Với việc tích hợp công nghệ Ray Tracing RDNA 4, PS5 Pro có thể sẽ mang đến một trải nghiệm chơi game vượt trội, đặc biệt là với các tựa game đòi hỏi đồ họa cao và sử dụng nhiều hiệu ứng ánh sáng. Tuy nhiên, chúng ta vẫn cần chờ đến khi máy chính thức ra mắt để có thể đánh giá đầy đủ về hiệu năng của nó.
Bình luận (0)