Theo ê kíp thực hiện (biên kịch tiếng Việt: Trà Nguyễn; chỉ huy: Askan Geisler; đạo diễn: Anna Weber; thiết kế sân khấu: Lina Oanh Nguyễn; thiết kế phục trang: Tom Trandt), vở diễn có nhiều thử nghiệm để mang màu sắc hài hước của bản gốc vào câu chuyện mới mà vẫn vui nhộn và mang hơi thở của nhịp sống hôm nay.
Câu chuyện nguyên thủy bắt đầu với Hanna Glawari, cô góa được thừa hưởng một gia tài lớn và từ đó được nhiều người theo đuổi…
Ê kíp thực hiện quyết định dời câu chuyện hơn 100 tuổi vào một nhà hát tưởng tượng. Câu chuyện mới bắt đầu khi Hanna Glawari, một quả phụ giàu có, đến thăm nhà hát…
Với "phiên bản mới" của Quả phụ vui tính, đạo diễn Anna Weber, người đã thực hiện nhiều dự án sân khấu - nhạc kịch quanh nước Đức, cho rằng hình thức operetta với không khí vui nhộn và khả năng lồng ghép phê bình xã hội vào sự hài hước rất phù hợp để truyền tải câu chuyện về vị trí của phụ nữ trong xã hội hiện đại. Để "gần gũi, thân thiện" hơn với khán giả, nhất là người trẻ, nghệ sĩ thiết kế Lina Oanh Nguyễn (nhà thiết kế gốc Việt, lớn lên ở Đức) cho biết sẽ đưa vào tác phẩm không khí sôi nổi của đường phố và các khu chợ Sài Gòn - TP.HCM, với logic riêng đáng yêu của chúng. Ra mắt lần đầu năm 1905 tại Áo, Quả phụ vui tính được đón nhận nồng nhiệt, diễn gần 500 suất ở Áo và các nước châu Âu. Hai năm sau khi ra mắt, vở diễn xuất hiện ở Broadway và mở màn hơn 400 suất. Câu chuyện tình yêu lắt léo và hài hước này đã được dựng thành ballet và chuyển thể thành phim nhiều lần.
Bình luận (0)