Theo The Verge, sau thời gian ngừng hoạt động bắt đầu từ tối thứ năm, Roblox cuối cùng đã trực tuyến trở lại vào cuối ngày chủ nhật. Công ty cho biết trong rằng họ đang từng bước đưa các khu vực trở lại trực tuyến.
Người phát ngôn của công ty cho biết trong một tuyên bố gửi qua email cho The Verge rằng sự cố ngừng hoạt động liên quan đến sự tăng trưởng về số lượng máy chủ trong các trung tâm dữ liệu của chúng tôi và không phải do bất kỳ sự gia tăng đến đỉnh điểm nào về lưu lượng truy cập bên ngoài”.
Giám đốc điều hành Roblox, David Baszucki đã viết trong một bài đăng trên blog rằng công ty sẽ sớm công bố kết quả điều tra sự cố và thực hiện các bước cần thiết để cố gắng tránh các vấn đề tương tự xảy ra trong tương lai.
Thông báo trở lại hoạt động của Roblox |
ảnh chụp màn hình |
Các vấn đề bắt đầu vào ngày 28.10 vào khoảng 7 giờ tối theo giờ địa phương, khi nền tảng lần đầu tiên báo cáo rằng đang gặp sự cố và cho biết họ đang cố gắng để đưa mọi thứ trở lại bình thường. Một số suy đoán rằng sự cố ngừng hoạt động là do quảng cáo chéo với Chipotle đã hoạt động khoảng nửa giờ trước khi sự cố bắt đầu, nhưng công ty cho biết sự cố ngừng hoạt động không liên quan đến bất kỳ trải nghiệm hoặc quan hệ đối tác cụ thể nào trên nền tảng.
Roblox đã xác nhận vào cuối ngày thứ bảy 30.10 rằng sự cố ngừng hoạt động không phải là do sự xâm nhập từ bên ngoài và xác định được nguyên nhân cơ bản từ phía nội bộ công ty. Vào chủ nhật 31.10, công ty cho biết trong một tweet rằng họ đã xác định được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và giải pháp, nhưng không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào.
Đây là một sự cố ngừng hoạt động kéo dài đáng kể đối với nền tảng xây dựng trò chơi cực kỳ phổ biến với hơn 40 triệu người dùng hàng ngày.
Bình luận (0)