Six Days in Fallujah tiếp tục bị trì hoãn sang năm 2022 vì vấn đề nhạy cảm

20/11/2021 14:34 GMT+7

Nhà phát hành game Victura vừa xác nhận rằng game bắn súng với góc nhìn thứ nhất Six Days in Fallujah sẽ bị trì hoãn cho đến quý cuối cùng của năm 2022 do các vấn đề tranh cãi bên trong nội dung game.

Theo Engadget, Six Days in Fallujah là tựa game xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2009 do nhà phát triển Atomic Games thực hiện với sự hỗ trợ kinh phí từ nhà phát hành Komani. Tuy nhiên, sau khi nhận các phản ứng dữ dội, Komani đã rút lui và Atomic Games không thể đảm bảo kinh phí để hoàn thiện trò chơi, buộc game phải đóng cửa vào năm 2011, trong khi dự án góc nhìn thứ ba của game cũng bị gác lại.

Six Days in Fallujah chưa thể phát hành vì chứa nhiều nội dung mang tính chính trị

Highwire Games

Six Days in Fallujah là game dựa vào những câu chuyện có thật được chia sẻ bởi hàng chục lính thủy đánh bộ, binh lính và dân thường Iraq tham gia trận Fallujah lần thứ hai ở Iraq vào tháng 11.2004. Các nhiệm vụ trong game dựa vào góc nhìn của một người đã có mặt ở trận chiến và họ sẽ tường thuật về những gì đã xảy ra, dựa vào quan điểm cá nhân.

Vào tháng 2.2021, Victura và Highwire Games đã thông báo rằng họ đang tìm cách hồi sinh trò chơi với ý định phát hành chính thức trong năm 2021. Tuy nhiên, giống như trường hợp trước đó, các nhà phê bình đã tập hợp chống lại Six Days in Fallujah, trong đó nhóm ủng hộ người Hồi giáo nổi tiếng ở Mỹ là Hội đồng Quan hệ Hồi giáo-Mỹ đã kêu gọi Sony, Microsoft và Valve chặn game khỏi các nền tảng trò chơi của họ. Các nhà phê bình cho rằng nội dung trong game có quá nhiều vấn đề liên quan đến chính trị.

Bất chấp những khó khăn bao trùm trò chơi, Victura và Highwire Games cho biết họ sẽ đầu tư mạnh mẽ hơn cho đội ngũ phát triển game với hứa hẹn Six Days in Fallujah khi phát hành sẽ mang lại chiều sâu chiến thuật và cảm xúc mới cho các game bắn súng quân sự.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.