Sự ra mắt của Diablo IV đã phá vỡ các kỷ lục của nhà phát hành Blizzard và trò chơi được đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ rất sớm nhờ đạt được một số thành công lớn. Nhưng đến khi bản cập nhật Season of the Malignant thì Diablo IV vấp phải sự đón nhận lạnh lùng từ người chơi. Họ chê bai nội dung quá mỏng, những thay đổi thiếu cân bằng và nhuốm màu “nhàm chán”.
Trong khi bản thân nhà phát hành Blizzard không công bố bất kỳ dữ liệu nào người chơi nhưng một số trang web đã tích cực theo dõi và tiết lộ Diablo IV mất gần 600.000 người chơi mỗi ngày trong vòng chưa đầy một tháng.
Cụ thể, dữ liệu từ trang web ActivePlayer.io cho biết số lượng người chơi hàng ngày của Diablo IV đã giảm mạnh từ hơn 1 triệu vào cuối tháng 7 xuống còn 400.000 trong 30 ngày qua. Số lượng người chơi hàng tháng cũng giảm 122.000 so với cùng kỳ.
Xu hướng tương tự cũng đang xảy ra với lượng người theo dõi và xem trên Twitch của Diablo IV. Theo TwitchTracker, lượng người xem cao nhất đã giảm mạnh từ 941.000 vào tháng 6 xuống chỉ còn 34.400 từ đầu tháng 8 cho đến nay. Tuy nhiên, sự sụt giảm này có thể do một số yếu tố bên ngoài.
Ngoài việc xây dựng nội dung thiếu đa dạng khiến người chơi hạn chế trong việc trải nghiệm Diablo IV, việc phát hành gần đây của một game nhập vai nổi tiếng khác cũng có thể có tác động.
Baldur's Gate 3 ra mắt đã đạt được thành công đáng kinh ngạc và là một trong những trò chơi được đánh giá cao nhất mọi thời đại. Trò chơi này đã phá kỷ lục trên Steam để lọt vào Top 10 game có người chơi cao nhất mọi thời đại. Ngoài ra, có thể một số người chơi đã chuyển từ Diablo IV sang các game nhập vai hành động khác của chính nhà phát hành Blizzard.
Diablo IV vẫn trung thành với lối chơi "cày cuốc" nên chuyện những ai đã chán với kiểu chơi này là việc dễ hiểu. Nhưng đối với những game thủ trung thành với dạng game này, họ sẽ không dễ gì rời bỏ game đình đám này của nhà phát hành Blizzard.
Bình luận (0)