Theo VCG, Sony đã được cấp phép công nghệ Eye-tracking cho kính thực tế ảo PlayStation VR2.
Thông tin được công bố bởi Tobii - nhà sản xuất tự xưng là “dẫn đầu toàn cầu về Eye-tracking và đi tiên phong trong khả năng tính toán sự chú ý của mắt” - đã thông báo rằng công nghệ của họ sẽ được giới thiệu trong kính thực tế ảo sắp ra mắt của Sony.
Công nghệ Eye-tracking đã được cấp phép cho Sony sử dụng trên PSVR2 |
SOny |
Anand Srivatsa, CEO của Tobii, cho biết: “PlayStation VR2 thiết lập nên một cơ sở mới cho giải trí thực tế ảo (VR) đắm chìm và sẽ cho phép hàng triệu người dùng trên khắp thế giới trải nghiệm sức mạnh của Eye-tracking.”
“Quan hệ đối tác của chúng tôi với Sony Interactive Entertainment (SIE) nhằm tiếp tục xác nhận khả năng công nghệ hàng đầu thế giới của Tobii, từ đó cung cấp các giải pháp tiên tiến với quy mô thị trường rộng khắp.”
Trong lần công bố thông số kỹ thuật vào đầu năm nay, Sony đã xác nhận ý định đưa tính năng Eye-tracking vào PlayStation VR2 và giải thích tính năng này sẽ đảm nhiệm những nhiệm vụ gì trong kính thực tế ảo mới.
Tobii sẽ nhận được doanh thu trả trước như một phần của thỏa thuận này bắt đầu từ năm 2022.
Tobii đang kinh doanh các sản phẩm camera có khả năng theo dõi chuyển động của mắt và đầu với giá bán lẻ đề nghị là 230 USD. Các camera này sử dụng cảm biến quang học hồng ngoại tùy chỉnh để theo dõi chuyển động mắt của người dùng, hỗ trợ hơn 50 trò chơi, trong đó có Far Cry 6 và Flight Simulator.
Các trò chơi được hỗ trợ có thể được điều khiển bằng cách sử dụng chuyển động của mắt cho các chức năng như nhắm mục tiêu và chọn vật phẩm, thậm chí là hình ảnh có khả năng xuất hiện và lấy nét dựa trên vị trí người chơi đang nhìn.
Tobii cũng tạo ra một ứng dụng PC chuyên theo dõi chuyển động của đầu trong các máy tính xách tay chơi game tương thích, cho phép người dùng điều khiển camera trong trò chơi.
Bình luận (0)