Theo VGC, E3 - sự kiện thường niên hàng đầu trước đây của ngành công nghiệp trò chơi, đã chính thức khai tử, thông tin vừa được nhà tổ chức Hiệp hội Phần mềm Giải trí (ESA) công bố.
Chủ tịch Stanley Pierre-Louis của ESA đã quyết định khai tử E3, ông cho biết: "Sau hơn hai thập kỷ tổ chức một sự kiện được coi là trung tâm giới thiệu cho ngành công nghiệp trò chơi điện tử của Mỹ và toàn cầu. Chúng tôi biết toàn bộ ngành, người chơi cũng như người sáng tạo đều có rất nhiều niềm đam mê với E3. Dù biết thật khó để nói lời tạm biệt với một sự kiện được yêu thích như vậy, nhưng đó là điều đúng đắn cần làm khi chúng tôi có những cơ hội mới để tiếp cận người hâm mộ và đối tác".
E3 được khai sinh vào năm 1995, là nơi để các nhà bán lẻ gặp gỡ các nhà phát hành trò chơi. Sự kiện này nhanh chóng trở thành tâm điểm của ngành và thu hút hàng triệu sự chú ý và đưa tin của giới truyền thông trên khắp thế giới.
Tuy nhiên, trong những năm gần đây, nhiều nhà phát hành trò chơi đã đặt câu hỏi về mức độ liên quan của sự kiện này khi thế giới kỹ thuật số đang cho phép họ tiếp cận trực tiếp với khán giả của mình. Đại dịch đã thúc đẩy sự thay đổi này, bất chấp những nỗ lực hồi sinh E3 và nó đã không thể trở lại thời hoàng kim trước đây.
E3 dự kiến sẽ quay trở lại với sự kiện trực tiếp đầu tiên sau 4 năm vào mùa hè năm nay, tuy nhiên, sau nhiều tháng xây dựng và không đảm bảo, chương trình đã bị hủy vào tháng 3. Vào thời điểm đó, nhà tổ chức ReedPop tuyên bố rằng họ không thu hút được sự quan tâm cần thiết để tạo ra sự tác động để vực dậy sự kiện trò chơi lâu năm, sau đó công ty cũng nói lời tạm biệt với E3 và nhường vị trí tiếp quản cho ESA.
Khi E3 vắng mặt, nhiều sự kiện khác đã diễn ra ở LA (Mỹ) vào tháng 6, gồm có Summer Game Fest, Ubisoft Forward và Xbox Showcase.
Bình luận (0)