(Ảnh: Pixelkin)
Thương vụ mua lại King, nhà phát triển “bom tấn kẹo ngọt” Candy Crush Saga, của Activision Blizzard có thể xem là lớn nhất ngành game thế giới trong năm nay. Với với con số 5,9 tỉ USD, liệu nhà phát hành của Call of Duty và World of Warcraft có vung tay quá trán?
Xin tạm thời không bàn đến khía cạnh chiến lược kinh doanh (rõ ràng là có lợi vì lâu nay Activision Blizzard chưa mạnh trong mảng game mobile và mạng xã hội) hay đầu tư tài chính (giá cổ phiếu của King vẫn không mấy khả quan, doanh thu thì không được như mong đợi của các nhà đầu tư). Chỉ cần làm phép tính đơn giản, cộng doanh thu nửa đầu 2015 của 2 công ty (theo số liệu của Newzoo), chúng ta sẽ có một tập đoàn game hùng mạnh mới, với doanh thu trong 6 tháng đạt 3,4 tỉ USD.
(Ảnh: Newzoo)
Điều này giúp “ông vua mới” (Activision Blizarrd - King) vươn lên vị trí thứ 2 sau Tencent, bỏ lại phía sau những Microsoft, Sony, EA, Apple và Google.
Ngoài ra, với sự hợp nhất này, Activision Blizzard nâng tổng số khách hàng (game thủ) của mình lên 81,4 triệu (riêng tại Mỹ). Trong đó, King sẽ “cúng” cho công ty mẹ thêm 32,8 triệu game thủ tiềm năng đến với các game như Call of Duty, Skylanders, và các game của hãng phát triển Blizzard.
(Ảnh: Newzoo)
Ngoài ra, theo thống kê, tỷ lệ game thủ chơi game của cả hai công ty ở 26 thị trường khác cũng khá khả quan. Đặc biệt tại Việt Nam, tỷ lệ game thủ của Activision Blizzard có chơi game của King lên đến 63,3%.
Kết hợp lại, Activision Blizzard, với King là công ty con, sẽ trở thành công ty game toàn diện nhất thế giới, tính về các chủng loại game, ở bất kỳ nền tảng nào.
Bình luận (0)