Vắng Hải Huy, Than Quảng Ninh sẽ sống ra sao?

11/06/2020 06:40 GMT+7

Hải Huy là tiền vệ quan trọng trong đội hình Than Quảng Ninh và là con bài tẩy của HLV Phan Thanh Hùng. Thiếu anh, đội bóng vùng mỏ sẽ gặp khó ở V-League

 
Chấn thương gãy xương ống đồng chân trái gặp phải trong trận đấu với Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở vòng đấu thứ 3 của V-League 2020 đã buộc Hải Huy phải rời xa sân cỏ trong một khoảng thời gian dài. Đây sẽ là một tổn thất cực lớn đối với Than Quảng Ninh trong giai đoạn sắp tới của V-League 2020. Bởi từ nhiều năm nay, tiền vệ sinh năm 1991 này luôn là cầu thủ trụ cột không thể thay thế ở tuyến giữa của đội bóng đất Mỏ.
Thống kê cho thấy trong 5 mùa giải gần đây (từ 2015 đến 2019), số trận mà Hải Huy ra sân trong màu áo Than Quảng Ninh ở V-League dao động trong khoảng từ 21-25 trận (trong tổng số 26 trận/mùa). Điều đó cũng đồng nghĩa với việc số trận mà tiền vệ mang áo số 14 này vắng mặt trong mỗi mùa chỉ có thể đếm được trên đầu ngón tay. Điều đáng nói hơn, trong thời gian gần đây, mỗi khi không có sự phục vụ của Hải Huy, Than Quảng Ninh thường thi đấu không mấy thành công.

Giám sát Hoàng Ngọc Tuấn vào thăm Hải Huy ngay sau khi cầu thủ này mổ trong đêm

Gia Khiêm

Tại V-League 2018, Hải Huy không ra sân 5 trận thì Than Quảng Ninh chỉ thắng được duy nhất 1 trận (1-0 trước Nam Định ở vòng 6). 4 trận còn lại, đội bóng đất Mỏ hòa 2 trận: 1-1 với Cần Thơ (vòng 7), 1-1 với Bình Dương (vòng 22). Còn lại là 2 trận thua: 1-3 trước Thanh Hóa (vòng 8) và 2-3 trước SHB.Đà Nẵng (vòng 26).
Ở mùa giải năm ngoái, Hải Huy thậm chí còn ra sân tới 23 trận (22 trận đá chính, 1 trận vào sân thay người). Chỉ có đúng 3 lần ở V-League 2019 là tiền vệ sinh năm 1991 phải ngồi ngoài vì những lý do khác nhau. Kết quả là trong 3 trận đấu đó, Than Quảng Ninh chỉ giành được duy nhất 1 điểm, hòa Nam Định với tỷ số 1-1 ở vòng 9, trong khi lần lượt để thua TP.HCM với tỷ số 1-3 ở vòng 21 và thua Bình Dương với tỷ số 0-1 ở vòng 22.
Như vậy trong 7 trận đấu gần nhất ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Việt Nam mà không có sự phục vụ của Hải Huy, đội bóng chủ sân Cẩm Phả không thắng được một trận nào, hòa 3 trận và để thua tới 4 trận.

Hải Huy trong trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trước khi bị chấn thương

VPF

Được biết sau khi phẫu thuật, theo chẩn đoán của các bác sỹ, Hải Huy sẽ cần phải có ít nhất là khoảng 3 tháng mới có thể quay trở lại tập luyện. Như vậy, tiền vệ mang áo số 14 này tối thiểu sẽ vắng mặt trong màu áo Than Quảng Ninh ở giai đoạn 1 và một nửa giai đoạn 2 của V-League 2020 - một tổn thất quá lớn cho đội bóng đất Mỏ ở mùa giải năm nay.
Câu hỏi được đặt ra là liệu Than Quảng Ninh sẽ thi đấu ra sao trong giai đoạn sắp tới ở mùa giải năm nay khi không có Hải Huy ? Liệu họ có đi theo “vết xe đổ” của 7 trận đấu trước đó khi vắng mặt tiền vệ tài năng này? Câu trả lời sẽ được hé mở phần nào khi thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đến làm khách trên sân Hàng Đẫy của Viettel vào hôm nay (11/6) trong khuôn khổ vòng đấu thứ 4 của V-League 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.