• An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái
Bạn cần biết Tiện ích Liên hệ
Theo dõi báo trên
Thời trang nghề & nghiệp

Hoà điệu của màu sắc, hoa và thời trang dưới ống kính nhiếp ảnh trẻ Hà Vy Vũ ​

23/05/2021 11:39 GMT+7

Trang phục không phải là điều duy nhất mà thời trang có để hút hồn các tín đồ của mình. Trong thế giới thời trang, dưới ống kính các nhiếp ảnh chuyên về thời trang còn có nhiều điều thú vị khác.

Đó là ý tưởng tạo hình, diễn xuất của người mẫu và cả màu sắc ( gồm màu của trang phục, trang điểm và cả màu nước ảnh trên những thước phim)… Kẻ mộ điệu hẳn sẽ có những say sưa riêng khi ngắm nhìn những góc khác của thời trang như thế.

Bộ ảnh cũng như các set đồ thời trang đã tôn trọng được một nguyên tắc cốt yếu của thời trang đó là điểm nhấn và sự tương thích ( hợp tone/ tone sur tone). Điều đó nằm ở chiếc vest trắng và chiếc túi trắng. Cùng vói đó là kiểu dáng thoải mái của các bộ váy áo lẫn chiêc vest khoác ngoài
Bộ ảnh “Chọn một góc nhìn” của ekip nhiếp ảnh trẻ Hà Vy Vũ, nếu xét qua, có thể nói không quá hoàn hảo, xuất sắc, nổi bật, thu hút. Thế nhưng, dường như bộ ảnh lại làm được một điều mà nhiều bộ ảnh thời trang khác vẫn đang nỗ lực. Đó là giữ sự quan sát, khiến phải suy nghĩ, phân tích hoặc nôm na là làm lưu tâm người xem – cũng là những người yêu thời trang.
Nếu nhìn kỹ, rõ ràng hoạ tiết của chiếc áo không phù hợp và thuộc về hoạ tiết trên chiếc váy. Thế nhưng điểm cộng nằm ở chiếc túi và đôi giày cùng tone và tone màu túi, giày đã phụ hoạ cho bộ trang phục rất hiệu quả. Màu trắng và sự tối giản của các món phụ kiện làm người đối diện quên đi các điểm bất quy tắc khác.
Không quá đặc biệt trong trang phục, thậm chí nếu tách rời set đồ thời trang, các bộ váy, áo còn có thể bị xếp vào việc phối lỗi bởi bỏ qua khá nhiều nguyên tắc mix đồ cơ bản. Đó là chưa kể, cô người mẫu dáng điệu gày gò nhưng tuyệt nhiên không sử dụng bất cứ một “phụ kiện nâng đỡ, hỗ trợ” nào để tạo những đường cong hút hồn – điều mà người ta vẫn trông chờ ở các nàng mẫu thời trang.
Bối cảnh, bộ váy hoa, mái tóc của người mẫu khiến người ta nhớ về không  gian thời trang Châu Á của thập niên 90, thế kỷ trước. Chiều sâu của bộ ảnh có lẽ nằm ở chỗ này.
Đó là chưa kể cách tạo dáng của nữ người mẫu cũng khá đặc biệt. Đặc biệt hơn nữa, dường như cô gái này không được chau truốt bởi ê kíp thì phải. Nhưng thực chất, không hẳn là vậy. Tất cả đang tuân theo một ngầm ý sắp đặt, sự sắp đặt của đạo diễn nghệ thuật (Art Director)
Không những không dùng bất cứ món đồ hỗ trợ nào trong thời trang như các đồ lót độn, giày cao gót... Nhưng chính sự đơn giản đó lại làm nên tính gần gũi đặc biệt, kéo người xem - tín đồ thời trang lại gần với bộ trang phục cũng chính là những người bán món đồ thời trang
Xem lâu và kỹ hơn một chút, người xem lại thấy những điều mới mẻ khác của bộ ảnh. Dưới ống kính của các nhiếp ảnh trẻ, stylist trẻ và người mẫu cũng trẻ, thời trang trong các diện mạo của mình – có thể không quá sâu, không quá chất nhưng rất đời, rất hồn…  Điều đó đầu tiên đến từ bối cảnh sống bộn bề của một khu tập thể cũ thuộc Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội ( một trong những quận cổ kính, lâu đời của thủ đô cũng cổ kính, lâu đời của Việt Nam nói riêng và Châu Á cũng như thế giới nói chung).
Một phong cách trang điểm tương đồng với cách set đồ, bối cảnh, bởi nó tô điểm vẻ đẹp của cô gái châu Á, qua đôi mắt rất... Á. Nét tinh tế hiếm hoi đó là chiếc túi có tone màu lấy ra từ một tone màu nhỏ trên chiếc áo của nữ người mẫu.

Sử dụng các set đồ thời trang hoa… rực rỡ ( thậm chí là loè loẹt) mang đậm tâm tư hoài cổ, ekip Hà Vy Vũ đưa khán giả về những năm 90 của thập kỷ trước của cả Việt Nam lẫn một xã hội vốn cũng rất quen thuộc với Việt Nam đó là Hồng Kông. Đây là một sự giới thiệu điểm giao thoa văn hoá khá thú vị. 

Nữ người mẫu được trang điểm bằng kỹ thuật đánh mắt Eyeliner, style mắt Mèo và pha cả style mắt khói, rất ấn tượng.
Chọn lối trang điểm ấn tượng cho nữ người mẫu, nhấn vào đôi mắt của mẫu  cùng với cách diễn xuất lạnh lùng và thể hiện đậm đà yếu tố “mắt một mí” đặc trưng của người Á, nhóm nhiếp ảnh tỏ ra khá nhất quán với cách set đồ trang phục, kể về những góc thời trang rực rỡ sắc màu của người Á.
Sặc sỡ và rực rỡ ( thậm chí là loè loẹt) - một phong cách rất Á. Nhưng thời trang vẫn có tiếng nói ở đây, qua những hoạ tiết xanh trên chiếc váy, chiếc túi nhỏ và cả chiếc áo nửa sơ mi, nửa vest trẻ trung.
Mặc dù chưa thật tới điểm chạm về nghệ thuật và cũng chưa thật thể hiện ý tưởng sắc sảo và có vẻ như mang tính thử nghiệm nhưng thực sự bộ ảnh “Chọn một góc nhìn” của nhóm nhiếp ảnh trẻ thế hệ 10x đã gây được ấn tượng và cảm xúc cho người xem. Giúp những tín đồ thời trang được thêm bước thênh thang bước vào một góc khác của thế giới thời trang – nhiếp ảnh thời trang và nghệ thuật…

 

Top
Top