Thủy Tiên: Bảo vệ Bánh Gạo là bổn phận của tôi!

25/05/2013 16:15 GMT+7

(iHay) Không giống như nhiều sao Việt khác, Thủy Tiên tuyệt đối giấu đi hình ảnh của Bánh Gạo để bảo vệ con.

(iHay)  Không giống như nhiều sao Việt khác, Thủy Tiên tuyệt đối giấu đi hình ảnh của Bánh Gạo để bảo vệ con.

>> Thủy Tiên - Khánh Thi, ai quyến rũ hơn?
>> Vừa trở lại showbiz, Thủy Tiên đã kín show 2 tháng

 
Thủy Tiên quyến rũ trong buổi họp báo ra mắt MV mới

Nhiều phóng viên phỏng vấn Thủy Tiên về Bánh Gạo, con đầu lòng của chị và tiền đạo Công Vinh, cô chỉ cười bảo: “Bánh Gạo còn nhỏ quá, Tiên không muốn nói gì nhiều về bé, bởi vì trẻ con khen cũng không nên mà chê cũng không nỡ. Hơn nữa, nói quá nhiều về chuyện con cái sẽ khiến mọi người không còn nhớ đến âm nhạc của Tiên, điều chính yếu mà Tiên muốn chia sẻ”.

* Có thế mạnh về dòng nhạc pop ballad, tại sao sự trở lại lần này Thủy Tiên lại không chọn cho mình một bài hát nhẹ nhàng để đến gần với công chúng mà không phải sử dụng quá nhiều về vũ đạo?

 
Khi làm cha mẹ rồi ai cũng phải bảo vệ con mình, Tiên cũng vậy thôi. Bảo vệ Bánh Gạo trước dư luận và những ý kiến trái chiều là bổn phận của Tiên 
Thủy Tiên

Bao giờ khi làm một album dance cũng có nhiều ý tưởng hơn. Từ ban đầu lên ý tưởng kịch bản, khi viết bài, thì ý nghĩ trở thành nàng tiên cá đã xuất hiện trong đầu Tiên. Nàng tiên cá này có thể đánh đổi bất cứ thứ gì quý giá nhất của mình, nhất là giọng hát để đổi lấy đôi chân và đi tìm tình yêu. Đó là thông điệp về tình yêu rất đẹp mà Tiên muốn gửi gắm đến khán giả.

Tiên nghĩ chỉ có dance mới thể hiện được sự mãnh liệt, nồng nàn của những thông điệp mà mình muốn gửi. Đó là lý do vì sao Tiên chọn nhạc dance cho sự trở lại lần này. Những gì là sở trường, khiến mọi người yêu thích Tiên từ trước đến giờ chắc chắn cũng sẽ giữ những cái đó và sẽ là một dịp tiếp theo và mong là sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho mọi người.

* Thủy Tiên quay trở lại showbiz vào thời điểm này liệu có quá sớm hay không? Chị có lo ngại sức khỏe của mình sẽ bị ảnh hưởng về sau khi mà luyện tập vũ đạo quá sớm như vậy không?

Thật ra, gia đình Tiên nói rất nhiều với Tiên rằng không nên quay lại công việc sớm như vậy, phải giữ gìn cho sức khỏe sau này. Nhưng bản thân Tiên lại cho rằng mình nên sống cho hiện tại hơn là quá lo lắng cho lúc khi về già. (Cười)

Tiên cũng đã được tư vấn nhiều từ bác sĩ nên khá tự tin tập luyện sớm như vậy. Thật ra giữ gìn sức khỏe quá lâu thì lại bị yếu hơn, bởi vì họ sẽ không được thoải mái trong vòng 3 tháng đầu. Tâm lý của mình không thoải mái sẽ dẫn đến nhiều việc không tốt, gây ra stress và nhiều thứ khác. Chính những động tác vũ đạo giúp mình ra mồ hôi, thải chất độc ra ngoài và giữ vóc dáng tốt hơn và chuẩn bị tốt hơn cho sự quay lại của mình.

Làm mẹ rất dễ stress, quay trở lại với công việc, làm những điều mình thích trước tiên là thấy thoải mái cho tinh thần mình rồi.

* Thủy Tiên có lo ngại mức độ dày đặc của những chuyến lưu diễn sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe hay không?

Trước khi có em bé, những chuyến lưu diễn của Tiên thường rất là dài nên cũng từng có tiên liệu trước. Do đã có kinh nghiệm rồi nên sự chuẩn bị của Tiên cũng rất kĩ lưỡng, và Tiên luyện tập rất nhiều, từ rèn luyện thể lực cho đến luyện thanh. Cái gì mình đã biết trước rồi chắc chắn sẽ tự tin hơn và sẽ không làm ảnh hưởng gì đến công việc hay sức khỏe của mình cả.

 

Thủy Tiên chính thức đi hát trở lại 5
Thủy Tiên trở lại đầy ngoạn mục với hình ảnh của một nàng tiên cá đi tìm tình yêu

* Sao Việt bây giờ rất chăm chỉ khoe con trên các phương tiện truyền thông, hay ngay cả trên Facebook. Chị thì lại rất kín tiếng, vì sao vậy?

Thực ra Tiên không khoe con, không nói về con bởi vì một phần là do bé còn nhỏ quá và cần phải kiêng cử. Tiên rất sợ những điều không tốt sẽ ảnh hưởng đến bé. Dù khen hay chê cũng đều ảnh hưởng đến Bánh Gạo. Nên cho phép Tiên giữ bí mật về Bánh Gạo nhé!

Khi làm cha mẹ rồi ai cũng phải bảo vệ con mình, Tiên cũng vậy thôi. Bảo vệ Bánh Gạo trước dư luận và những ý kiến trái chiều là bổn phận của Tiên. 

* Chị có nghĩ quay trở lại showbiz vào thời điểm này sẽ gặp nhiều khó khăn không?

Có chứ, Tiên có một chút lo sợ, không biết khán giả có quên mất mình hay không, hoặc họ có đón nhận, ủng hộ mình như trước không. Đó là áp lực tâm lý mà chắc chắn mình phải vượt qua, và mình phải làm tốt nhiều hơn trước đó nữa thì sự đón nhận của khán giả mới quay trở lại với mình.

 
Tiên nghĩ điều quan trọng nhất là mình phải tự tin. Bởi vì những gì của mình thì sẽ là của mình. Những điều mình có bằng đôi chân của mình, bằng khả năng của mình, những cái đó sẽ không thể nào mất đi được.
Thủy Tiên
* Chị thay đổi như thế nào trước và sau khi sinh con, về suy nghĩ lẫn cá tính âm nhạc?

Tiên bây giờ dễ chia sẻ và dễ cảm thông hơn trước. Chắc có lẽ điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến khía cạnh sáng tác của mình, hướng sáng tác của Tiên sẽ thiên nhiều về cộng đồng hơn.

* Lý do gì khiến chị bất ngờ có con khi sự nghiệp đang lên như diều gặp gió? Chị không sợ khán giả sẽ quên mình sao?

Tiên nghĩ điều quan trọng nhất là mình phải tự tin. Bởi vì những gì của mình thì sẽ là của mình. Những điều mình có bằng đôi chân của mình, bằng khả năng của mình, những cái đó sẽ không thể nào mất đi được. Khoảng dừng lại trong sự nghiệp của Tiên là khoảng lặng cần thiết để bản thân mình nhìn lại mình. Tiên thì lại là người rất tự tin. Chắc chắn là khi quay trở lại sẽ gặp phải áp lực nhiều, nhưng nếu thật sự mình là người có khả năng thì sớm hay muộn cũng sẽ vượt qua thôi. Tiên không ăn cắp khả năng hay ý tưởng của ai hết nên không sợ sẽ không đứng lên được.

Có một câu chuyện mà Tiên muốn chia sẻ, đó là hồi trước, Tiên từng bị ăn cắp ý tưởng về các mẫu thiết kế, về thời trang. Một người bạn đã chia sẻ với Tiên rằng, không nên lo về những vấn đề đó, ý tưởng là vốn sẵn có. Mình bị lấy mất cái này thì cái khác vẫn tồn tại. Chỉ sợ những người khi bị lấy mất ý tưởng thì sẽ không còn gì hết. Nhờ câu nói đó mà Tiên nhớ mãi cho đến bây giờ và rất tự tin vì mình có khả năng.

* Chiến lược sắp tới của chị sau single Kiss me là gì?

Trong năm nay, Tiên sẽ cho ra mắt 5 MV và đây là dự án mở đầu, 4 MV nữa sẽ được lần lượt ra mắt trong thời gian tới. Tiên dự định sẽ không PR trước sản phẩm mà khi nào hoàn thành xong sẽ cho ra mắt để mọi người cảm nhận. Tiên không muốn nói quá nhiều về sản phẩm để rồi khi ra mắt lại làm mọi người thất vọng vì đã kỳ vọng quá nhiều vào mình.

Huy Mẫn
Ảnh: NVCC

>> Thủy Tiên tung hit "khủng" đánh dấu sự trở lại showbiz
>> Thủy Tiên tự lái xe 4 tỉ đến "Bước nhảy hoàn vũ
>> Thủy Tiên khoe dáng nuột nà sau khi sinh con
>> Thủy Tiên - Công Vinh sánh đôi làm từ thiện
>> Ca sĩ Thủy Tiên tái hợp cùng V.Music
>> Công Vinh - Thủy Tiên đã đón “công chúa”
>> Thủy Tiên đẹp dịu dàng trong sinh nhật vắng Công Vinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.