Tôm hấp dừa ở nhà hàng Four Seasons gây ngộ độc cho du khách

15/07/2016 15:49 GMT+7

Món tôm hấp dừa ở nhà hàng Four Seasons (TP.Nha Trang) bị nhiễm vi khuẩn cao gấp 550 lần mức cho phép, đã khiến du khách bị ngộ độc.

Ngày 15.7, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, cho biết vừa hoàn tất kết quả xét nghiệm 7 mẫu thức ăn được lưu tại bếp của Nhà hàng Four Seasons (TP.Nha Trang) để tìm ra nguyên nhân ngộ độc cho du khách. 
Theo đó, nguyên nhân gây nên ngộ độc được xác định do do món tôm hấp dừa bị nhiễm vi khuẩn Clostridium perfringens cao gấp 550 lần cho phép.
Theo ông Lê Đình Đờn, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Khánh Hòa, vi khuẩn Clostridium perfringens là một vi khuẩn có thể  sống sót khi thực phẩm được nấu ở nhiệt độ 16 đến 52 độ C. Bị ngộ độc thực phẩm do nhiễm Clostridium perfringens phần lớn là do thực phẩm nấu chưa chín.
Cũng theo ông Đờn, sau khi xác định được nguyên nhân, Chi cục đã tiến hành thu hồi tạm thời giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm của nhà hàng Four Seasons, yêu cầu nhà hàng ngừng hoạt động để tiến hành tổng vệ sinh khu vực sơ chế, chế biến, các kho thực phẩm; tổng kiểm tra nguồn gốc hàng hóa, nguyên liệu, phụ gia thực phẩm; xét nghiệm, kiểm tra nguồn nước dùng để sơ chế, chế biến…
Trước đó, 800 nhân viên của Công ty CP Bất động sản Thế kỷ (Tập đoàn bất động sản CEN Group) ăn tối tại nhà hàng Four Seasons lúc 19 giờ 30 phút ngày 9.7. Đến ngày 10 và 11.7, có 119 người nhập viện với các triệu chứng bị ngộ độc thực phẩm.
Sau khi được điều trị tích cực, đến chiều ngày 11.7, toàn bộ 119 du khách trên đã xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.