Matt Thorson là một chàng trai 25 tuổi sống tại Vancouver, ngoại ô thành phố duyên hải Richmond (thuộc tỉnh British Columbia, Canada). Anh sống cùng với những người bạn của mình gồm: Noel Berry, Alec Holowka, Hannah Boyd và Chevy Ray Johnston trong một căn nhà cũ kĩ, đơn sơ. Nhưng đây lại là nơi ươm mầm những tài năng thiết kế game. Năm người họ đã tạo ra nhóm phát triển game độc lập với tên gọi Indie House.
Với sản phẩm Towerfall và bản nâng cấp Towerfall: Ascension, thành công đã đến với Indie House khi mang về cho nhóm số tiền rất lớn. Matt Thorson giờ đây đã có thể mua cho mình một căn nhà tươm tất hơn. Nhưng anh không thích vậy, Matt nói: “Tôi vô cùng hạnh phúc, ngôi nhà này là một trong những thứ tuyệt nhất của đời tôi và tôi không muốn thay đổi.”
Ngôi nhà nhỏ của nhóm Indie House.
Matt Thorson đã chờ đợi thành công này từ rất lâu, từ cái ngày anh còn bé với ước mơ không tưởng của mình.
Ý tưởng triệu đô
Khi còn bé, Matt Thorson bị cuốn hút vào thế giới game đầy sắc màu của Nintendo với những Mario, Donkey kong, v.v. Trong cuốn vở ghi chép thời tiểu học của anh ngập tràn những hình vẽ màn chơi tự thiết kế. Đến cuối những năm 90, mẹ của Thorson đã gợi ý cho con trai mình phần mềm Game Maker, một phần mềm làm game đơn giản, dễ sử dụng. Và thông qua cộng đồng sử dụng Game Maker, Thorson đã gặp được người bạn tri kỉ Chevy Ray Johnston.
Matt Thorson và cuốn vở ghi chép nguệch ngoạc của mình.
Thông qua quá trình tìm tòi trong Game Maker, cuối năm cấp 3, Thorson đã làm ra những game nhỏ giúp anh trả tiền học phí và tiền thuê nhà. Sau khi học xong đại học, Thorson cùng Chevy ấp ủ một dự án game lớn hơn. Một game lấy cảm hứng từ The legend of Zelda với sự khác biệt, pha trộn yếu tố platform, có cả chơi đơn và chơi mạng. Đó là những ý tưởng ban đầu để tạo ra Towerfall như bây giờ. Với sự giúp sức của những người bạn cùng phòng như Alec Holowka hay Hannah Boyd, nhóm Indie House đã được thành lập.
Mọi người quay quần bên nhau mỗi tối để thử nghiệm, để chơi thử game và góp ý cho sản phẩm của mình, Alec Holowka cho biết: "Nếu không có những người xung quanh, sẽ rất khó để Thorson phát triển trò chơi. Nếu Thorson sống một mình, tôi không biết liệu anh ta có thể đưa ra nhiều ý tưởng thú vị vào Towerfall được hay không. Bạn phải ngồi chơi thử, mọi người phải vô cùng phấn khích để thưởng thức game thì chắc chắn đó mới là một sản phẩm đáng giá.”
Ngày ra mắt game
Towerfall mang đậm chất "indie" với hình ảnh theo phong cách game 8-bit cổ điển.
Đó là một ngày trọng đại của Thorson nói riêng và cột mốc đáng nhớ cho đội ngũ Indie House. Towerfall là ý tưởng của Thorson nhưng dĩ nhiên, nó cũng là của cả Indie House. Thorson đã giới thiệu Towerfall tại Hội nghị những nhà phát triển game (Game Developers Conference - GDC) và nhận được cái gật đầu từ Ouya để phát hành game trên hệ máy này. Ngày 25.6.2013, game chính thức phát hành trên Ouya và chỉ trong tháng này, 7.000 bản game đã được bán ra, thu về số tiền 105.000 USD.
Lợi nhuận từ việc phát hành trên Ouya giúp Thorson mạnh dạn đưa game lên PC và PS4 với phiên bản nâng cấp mang tên Towerfall: Ascension.
Chevy Ray Johnston (trái) và Alec Holowka (phải)
Mặc dù vậy, niềm vui của nhóm không trọn vẹn khi Alec Holowka ra đi để phát triển game độc lập Night in the woods cùng họa sĩ Scott Benson, nhưng anh vẫn là người đã thổi hồn vào Towerfall bằng những bản nhạc nền tuyệt vời.
Những tháng ngày sau đó...
Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí Eurogamer vào cuối tháng 4.2014, Thorson cho biết Towerfall đã đem về cho anh hơn 500.000 USD. Thorson hiện giờ đã có xe hơi riêng, làm việc vài giờ mỗi ngày để nghĩ ra những ý tưởng hay, bổ sung những nội dung mới để Towerfall thêm hấp dẫn. Nhóm Indie House giờ mỗi người cũng đã có một dự án riêng, Noel thì phát triển Skytorn, Alec thì bận bịu với Night in the woods...
Alec Holowka đã thổi hồn vào Towerfall bằng những bản nhạc nền tuyệt vời.
Thorson tâm sự: “Không có gì là mãi mãi, mỗi người có một cuộc sống riêng, một hướng đi riêng nhưng Indie House thật sự tuyệt vời, không có Indie House thì đã không có Towerfall, chúng tôi không còn là những người bạn cùng phòng mà đã trở thành một gia đình nhỏ, thân thiết với nhau”. Cuộc sống vẫn tiếp diễn và mỗi người phải tự tìm kiếm cho mình những thử thách mới, người viết xin chúc cho Matt Thorson cùng những người bạn của anh tại Indie House vẫn mãi duy trì sự tâm huyết với ngành game và sẽ thành công hơn nữa trong những dự án sắp tới.
Bình luận (0)