Valve sẽ tự sản xuất Steam Controller vì e ngại vấn đề sao chép
Ông Greg Coomer (thiết kế sản phẩm và truyền thông của Valve) xác nhận rằng Steam Controller (tay cầm Steam) sẽ do hãng "tự thân vận động".
Tự động phát
Coomer giải thích rằng Valve rất cẩn thận trong việc tinh chỉnh thiết bị đầu vào, và hãng muốn những ai sử dụng SteamOS có thể tận dụng tất cả các điểm mạnh của nền tảng này.
Lo ngại về việc bị sao chép, Valve đã quyết định tự sản xuất tay cầm Steam
Ông cho biết: "Steam Controller sẽ là một sản phẩm do Valve đích thân sản xuất. Chúng tôi sẽ cung cấp chúng cho các đối tác thứ ba tham gia sản xuất Steam Machine."
"Không phải chúng tôi không nhận thức được những khó khăn khi dấn thân vào lĩnh vực sản xuất phần cứng. Nhưng chúng tôi cho rằng đây là cách tốt nhất để bước chân vào cuộc đua và kiếm tiền từ lĩnh vực này. Hơn nữa, chúng tôi thật sự muốn chiếc tay cầm này hoạt động giống hệt như những gì chúng tôi mong muốn."
"Chúng tôi muốn các tay cầm phải có đủ các tính năng cần thiết, giúp mọi người có thể thưởng thức trọn vẹn các game trên Steam. Chúng tôi không thể giao thiết kế cho bên ngoài gia công, vì họ có thể lấy ý tưởng thiết kế rồi làm ra một sản phẩm tương đồng không 'chính hãng'."
Coomer thừa nhận Valve có một kế hoạch khá tham vọng, nhưng hãng biết rằng mọi thứ sẽ không hề dễ dàng. Valve tự tin họ sẽ không lỗ khi tự mình sản xuất tay cầm , nhưng hãng cũng không kỳ vọng vào việc thu lợi nhuận. Coomer còn cho rằng hãng đã có một quyết định thông minh khi chuyển từ tay cầm vật lý sang dạng cảm ứng, nó sẽ giúp cho chi phí sản xuất giảm đi đáng kể.
Bình luận (0)