Những cô cậu học sinh, người bán báo cùng nhau nhảy múa và hát bản hit Thật bất ngờ (Mew Amazing sáng tác) với phần lời mới ngay màn diễn mở đầu nhạc kịch Trại hoa vàng. Nhưng đó không phải bản hit duy nhất làm nên sự sôi động của vở trong đêm diễn mở màn tối 13.9 tại Nhà hát Tuổi trẻ (Hà Nội).
Trại hoa vàng còn có Và thế là hết (Soobin Hoàng Sơn), Con đường tôi (Trọng Hiếu)... cùng các bản pop, rap, ballad. Đặc biệt, lớp diễn mang chất nhạc kịch nhất của vở sử dụng bản Bohemian Rhapsody. Trại hoa vàng không có nỗi buồn trong bản truyện gốc của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh mà được dời sang một không gian văn hóa khác.
Ở không gian này, nhịp sống của những cô cậu học trò cuối cấp gần với cuộc sống hiện tại hơn với những câu nói bắt "trend", những trang phục như chúng ta thường thấy bây giờ. Khán giả cười nhiều hơn, muốn nhún nhảy nhiều hơn. Cũng ở không gian đó, thế mạnh hát - múa - kịch của Nhà hát Tuổi trẻ được phát huy.
Cũng chính do sự chuyển đổi không gian này, nhiều chi tiết trong truyện đã được làm cho chìm đi như miếng vá hình tam giác quỷ Bermuda trên trang phục hay chiếc xe đạp hằng ao ước của Chuẩn. Vở diễn chỉ nhắc thoáng qua các chi tiết đó rồi ngay lập tức chuyển sang không gian và dòng kể bằng âm nhạc. Cũng có những đoạn phim giàu chất MV được đan xen trong đường dây vở diễn. Xuất thân là một ca sĩ, đạo diễn Lê Ánh Tuyết có lợi thế trong việc dùng âm nhạc làm chất liệu để dẫn dắt vở diễn, dẫn dắt cảm xúc khán giả.
Những năm dài là fan của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh cũng giúp cô có thể tưởng tượng về không gian vở diễn thuận lợi hơn. Cô cũng chủ tâm hướng vở diễn về khán giả trẻ - những người hay đọc Nguyễn Nhật Ánh.
“Những nhân vật của ông sống động đến mức tôi luôn nghĩ họ đang hiện diện ở một vùng quê nào đó. Những năm gần đây, khán giả trẻ tuổi teen cũng đang thiếu sân chơi nghệ thuật nên tôi đã chọn Trại hoa vàng”, đạo diễn Lê Ánh Tuyết nói.
Bình luận (0)