‘Vén màn’ cảnh nóng phim Việt: Cảnh quay với 'tuyệt sắc giai nhân Hà thành'

18/05/2020 18:23 GMT+7

Bộ phim Vệt sáng ngược của đạo diễn Trần Phương sản xuất vào năm 1980, có sự tham gia của diễn viên Trần Nhượng và Hồng Minh - người được coi là "tuyệt sắc giai nhân" Hà thành lúc đó.

Nhân vật chính của Vệt sáng ngược là Bang được “đo ni đóng giày” cho Trần Nhượng với ngoại hình và khả năng diễn xuất lột tả tâm lý của ông.

Bang lái xe gây tai nạn chết người, tạo hiện trường giả, rồi bỏ chạy. Chiếc xe không phải của Bang nên khi khám nghiệm hiện trường, công an không tìm ra anh. Bang sống ngoài vòng pháp luật nhưng mỗi ngày trôi qua, anh lại càng thêm cắn rứt, giày vò lương tâm vì tội lỗi của mình.

Bang quyết định ra đầu thú và đến nhà người yêu (diễn viên Hồng Minh thủ vai) để tạm biệt cô. Khi biết ý định của Bang, người yêu hứa sẽ chờ anh trở về. Tình yêu mãnh liệt giữa hai người được đẩy lên cao trào với cảnh ân ái trong phim.

tran-nhuong

Diễn viên Trần Nhượng đóng vai chính trong bộ phim Vệt sáng ngược

Ảnh TL

Hai diễn viên Trần Nhượng và Hồng Minh đã ôm và hôn nhau thật để cảnh quay chân thực. Trần Nhượng kể, ông rất lo lắng, tim đập thình thình, trong khi diễn viên Hồng Minh lại rất tự tin và chuyên nghiệp. 

“Tôi và diễn viên Hồng Minh tập trước với nhau. Đạo diễn nhìn và gọi tôi ra nói: Nhượng ơi, em hôn người yêu mà chân tay cứng đơ như thế thì không đúng về mặt tâm lý và suy nghĩ của nhân vật rồi”, Trần Nhượng kể.

Đến lúc quay thật, ông làm theo lời đạo diễn, thì bất ngờ diễn viên Hồng Minh đẩy ông ra và ngạc nhiên vì lúc tập không giống như vậy. Những người có mặt ở đó bật cười, còn mấy phút phim nhựa vừa quay xong coi như bỏ. Sau khi trao đổi, Trần Nhương và Hồng Minh đã hiểu nhau hơn và diễn rất ăn ý. Đạo diễn Trần Phương đã thực hiện cảnh quay chỉ với 1 cú lia máy dài 3 phút.

Vào ngày thực hiện cảnh quay, đạo diễn thông báo không quay phim để mọi người trong đoàn ra về, chỉ nhắn riêng với 2 diễn viên chính là Trần Nhượng và Hồng Minh cùng người quay phim, phụ trách ánh sáng về lịch quay lúc 4 giờ sáng. “Chúng tôi cứ ngỡ mọi người lúc đó đã ngủ hết, nào ngờ khi ra bối cảnh quay đã thấy nhiều người đứng ở đó, hiếu kỳ nhòm qua khe cửa để xem”, Trần Nhượng kể.

Vào thời điểm đó, Vệt sáng ngược gần như là bộ phim đầu tiên có cảnh “nóng” của điện ảnh Việt Nam sau ngày giải phóng. Mặc dù, cảnh “nóng” được thực hiện để cho thấy diễn biến tâm lý của nhân vật, chứ không nhằm mục đích câu khách, nhưng khi ấy có ý kiến cho rằng cảnh quay không phù hợp để trình chiếu.

Cuối cùng, khi phim ra mắt, cảnh quay bị cắt gọi gần hết, chỉ còn hình ảnh lướt thoáng trên màn ảnh. Đạo diễn Trần Phương và đoàn làm phim không bất ngờ, bởi đã lường trước được việc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.