Đình Toàn là gương mặt quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của nhiều khán giả qua Ngày xửa ngày xưa. Hơn 20 năm qua, chương trình nhạc kịch này vẫn là món ăn tinh thần được nhiều khán giả yêu thích, các suất diễn đều gây sốt khi vừa mở bán đã cháy vé. Thậm chí số 34 của chương trình còn lập kỷ lục mới khi có đến 62 suất diễn trong ba tháng mùa hè.
Lý giải sự thành công của Ngày xửa ngày xưa trong chương trình Kính đa chiều, Đình Toàn cho rằng điều quan trọng là đội ngũ sản xuất biết người xem cần gì, đặc biệt là đối tượng khán giả nhí. Theo nam khách mời, nội dung của chương trình không chỉ dành riêng cho thiếu nhi mà còn hướng đến những bậc phụ huynh đưa trẻ em đi xem kịch. Đình Toàn lẫn Idecaf đặt vấn đề làm sao để các khán giả nhí say mê theo dõi và để người lớn xem kịch không phải chỉ ngồi dùng điện thoại.
Nam nghệ sĩ tiết lộ từng nghe nhận xét của mọi người rằng có vở kịch không được hay nhưng về phần bối cảnh, phục trang lại rất chỉn chu và cảm thấy hài lòng với số tiền đã bỏ ra để mua vé. “Quan trọng với nhà hát kịch Idecaf, chúng tôi luôn mong muốn mỗi năm cân đo đong đếm trong từng chiếc vé được bán ra, để cả gia đình đều có thể đi xem và xứng đáng với tiền vé đã mua”, nam khách mời bộc bạch.
Nghệ sĩ Đình Toàn tâm sự: “Tôi nghĩ bất cứ người lớn nào cũng từng là một trẻ em và may mắn Ngày xửa ngày xưa là hành trình đến hiện tại đã trải qua 24 năm từ khi bắt đầu vào năm 2000. Đến nay, chương trình có đến 35 số và tôi có một thế hệ được nuôi dưỡng bằng Ngày xửa ngày xưa”.
Nam nghệ sĩ cho rằng Ngày xửa ngày xưa duy trì sự hấp dẫn đối tượng khán giả lớn tuổi không chỉ bởi những kỷ niệm tươi đẹp mà còn có cả sự đổi mới và sáng tạo không ngừng. “Dần dần theo năm tháng, kho tàng cổ tích ít đi vì được chúng tôi khai thác hết. Vì vậy chúng tôi phải viết những kịch bản mới, hấp dẫn hơn, dày hơn và nhiều tình tiết hơn”, Đình Toàn bộc bạch.
Đình Toàn lấy ví dụ ngày trước bối cảnh có thể đơn giản là tấm màn vải được vẽ trang trí thì hiện tại ngay cả cái cây cũng phải được dàn dựng 3D. Yếu tố kỹ thuật được vận dụng trong vở diễn để chinh phục khán giả nhiều hơn. “Tôi nghĩ nhu cầu thưởng thức kịch nói mỗi ngày cao hơn. Bây giờ thế giới mở nên khán giả có điều kiện tiếp xúc nhiều với công nghệ. Do đó họ cũng mong muốn xem những điều mới, hấp dẫn. Quan niệm chuyện thiếu nhi đơn giản chỉ cần múa hát và có màu sắc đã qua rồi”, nam khách mời bày tỏ.
Bình luận (0)