Theo TechSpot, một công ty khởi nghiệp mới có tên Playtron đang phát triển PlaytronOS, một hệ điều hành chơi game hướng đến trải nghiệm thống nhất trên PC, console và di động. Hệ điều hành này lấy cảm hứng từ Steam Deck của Valve và được thiết kế để tối ưu hóa cho chơi game, hỗ trợ nhiều cửa hàng game PC và các dạng thiết bị khác nhau.
PlaytronOS tách biệt khỏi hệ sinh thái Windows, cung cấp giao diện nhẹ và dễ sử dụng với tay cầm chơi game. Giống như SteamOS, PlaytronOS hỗ trợ nhiều cửa hàng game, gồm cả Steam và Epic Games Store.
Công ty dự kiến ra mắt PlaytronOS cho máy tính chơi game cầm tay vào cuối năm nay và cho các thiết bị di động 5G vào năm 2025. Trong tương lai, PlaytronOS có thể mở rộng sang máy tính để bàn, TV, thiết bị đeo VR, trung tâm dữ liệu và ô tô.
Playtron nhắm đến đối tượng game thủ thông thường nhưng nghiêm túc với hoạt động chơi game, cũng như muốn cải thiện khả năng khám phá trò chơi độc lập thông qua "Playtron Select" - một tính năng do cộng đồng quản lý.
Kế hoạch phát triển của Playtron vẫn còn nhiều ẩn số, nhưng công ty có thể cấp phép hệ điều hành di động của mình cho các hãng sản xuất như Asus, Lenovo, MSI và GPD.
Đội ngũ phát triển PlaytronOS đã có nhiều năm kinh nghiệm hợp tác với các công ty lớn như Google, Amazon, Sony, Samsung và Meta. Họ cũng có kế hoạch tận dụng nguồn lực từ cộng đồng Linux để phát triển hệ điều hành này.
PlaytronOS hứa hẹn mang đến một giải pháp thay thế cho Windows và SteamOS, cung cấp trải nghiệm chơi game mượt mà và tiện lợi trên nhiều thiết bị.
Với những ưu điểm độc đáo, PlaytronOS có thể tạo nên sự khác biệt trong thị trường hệ điều hành chơi game. Tuy nhiên, để thành công, Playtron cần chứng minh khả năng đáp ứng nhu cầu của game thủ và cạnh tranh với các hệ điều hành lâu đời như Windows và SteamOS.
Bình luận (0)